Michael Carrick: Cảm ơn anh, người hùng thầm lặng

09:53 Thứ hai 29/07/2013

“Anh có thể chạy, có thể chuyền, có thể xoạc và có thể sút… Carrick là quỷ đỏ thật sự," - đó là những gì NHM đã cất vang lên tại SVĐ Old Trafford để nói về anh 'Người hùng thầm lặng' Michael Carrick.

Tay khiêng nhạc cụ Carrick

Mùa hè 5 năm về trước, Carrick đã dành phần lớn thời gian nghỉ hè của mình cho chuyến lưu diễn vòng quanh nước Anh cùng nhóm nhạc Sound Ex. Công việc của anh ở đó thật đơn giản, di chuyển và lắp đặt dụng cụ âm thanh lên sân khấu trong mỗi đêm diễn. Nó thú vị, đơn giản giống như công việc của Carrick ở M.U vậy. Không quá ồn ào như những ngôi sao khác, sự thầm lặng, những bước di chuyển hợp lí cùng những đường chuyền hiệu quả đã giúp Michael Carrick giành trọn niềm tin từ ông thầy khó tính Sir Alex Ferguson của mình.

“Người hùng thầm lặng” tuyệt vời nơi Nhà hát của những giấc mơ. Ảnh: Internet.

Sự chuyên nghiệp được thể hiện rõ trên sân bóng, mộc mạc, giản dị trong cuộc sống bên ngoài. Hiếm khi người ta thấy Carrick mua báo xem, bình luận các trận đấu của mình. Trước những lời phàn nàn, chê trách về anh bởi phong độ nghèo nàn, thể lực yếu kém …, Carrick luôn chọn giải pháp im lặng, miệt mài tập luyện hăng say hơn sau những khó khăn, làn sóng chỉ trích từ NHM.

Thất bại để thành công

Dù bây giờ, Carrick đã là cái tên không thể thay thế ở sân Old Trafford, trở thành 1 trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Nhưng trong sự nghiệp của mình, Carrick đã trải qua vô số những khoảng tối, ký ức buồn bã về chuỗi ngày chìm sâu trong nỗi thất vọng. Những đường chuyền ngang khó hiểu, vô số những sai lầm đáng trách. Sự phấn đấu không ngừng, niềm tin tuyệt đối từ HLV Ferguson đã làm thức tỉnh anh, giúp Carrick hồi sinh mạnh mẽ để tìm lại hình ảnh đích thực của mình.

Vẫn là vẻ mặt bình thản, âm thầm khi thi đấu trên sân; Carrick vẫn lặng lẽ bước đi, tung những sải chân đầy dũng mãnh trong mỗi pha bóng. Dù thi đấu ở vị trí thường xuyên xảy ra va chạm, nhưng Carrick luôn giữ được cái đầu lạnh của mình, điềm tĩnh trước mọi tình huống xấu nhất. Carrick thực sự là mẫu cầu thủ tuyệt vời, xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ bất kì cầu thủ nào trên thế giới.

Những sai lầm khó hiểu, hình ảnh mờ nhạt đã chôn vùi vào quá khứ. Carrick giờ đây đã chơi bóng với vị thế mới, trở thành niềm hi vọng lớn lao nơi trung tuyến. Tiền vệ người Anh đã ra sân 1 cách đều đặn, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd ở mùa giải trước; đã đáp lại sự kì vọng lớn lao từ NHM và HLV Sir Alex Ferguson, người luôn giành sự tin tưởng tuyệt đối về anh.

3 lần góp mặt trong trận chung kết Champions League cùng Man Utd, giành được vô số những danh hiệu lớn nhỏ khác nhau; Carrick đã đoạt lấy mọi vinh quang ở cấp bậc CLB mà bất kì cầu thủ nào cũng ao ước. Đằng sau những thành công rực rỡ ấy là cả 1 quá trình phấn đấu không ngừng, chơi bóng bằng cả sự quyết tâm cao độ. Nghĩ về Carrick, người ta sẽ nghĩ đến những hình ảnh tốt đẹp về anh, về “người hùng thầm lặng” tuyệt vời nơi Nhà hát của những giấc mơ.

(Bạn đọc: Dương Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục