Miami Heat giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp khi vượt qua Portland

14:14 Thứ sáu 02/03/2012

LeBron James đã ghi được 38 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng thành công để giúp Miami Heat có chiến thắng trong chuyến làm khách tại sân nhà của Portland Trai Blazers, giúp nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của đội bóng đến từ Florida lên con số 9.

Cùng với LeBron James, một All-Star khác của Miami Heat là Dwyane Wade ghi được 33 điểm và có 10 đường kiến tạo. Sự tỏa sáng liên tục của hai ngôi sao này giúp Miami Heat có thành tích 28 trận thắng, 7 trận hòa tại mùa giải năm nay, thành tích 35 trận đầu tiên tốt nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Trận đấu với Portland Trail Blazers là trận đấu đầu tiên của Miami Heat kể từ khi kỳ nghỉ All-Star kết thúc. Họ đã không thi đấu từ trận thắng 102-88 trước New York Knicks của Jeremy Lin hồi thứ Ba tuần trước. Trong đội hình của Miami Heat ra sân ngày hôm nay cũng không có sự góp mặt của Chris Bosh do đang phải về dự tang một người thân trong gia đình, và nhiều khả năng Bosh cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Utah Jazz vào ngày thứ Sáu.

Miami Heat (áo đen) không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước Portland Trail Blazers. Ảnh: Internet.

Bên phía Blazers, La Marcus Aldridge là cây ghi điểm nhiều nhất với 20 điểm. Đứng thứ hai là Jamal Crawford với 18 điểm. Ra sân từ băng ghế dự bị nhưng Wesley Matthews cũng đóng góp 15 điểm trong tổng số 93 điểm của đội chủ nhà.

Không có quá nhiều bất ngờ khi ngay từ đầu trận, Miami đã cho thấy sự vượt trội với dàn sao "khủng" của mình ngay cả khi thiếu vắng một All-Star là Chris Bosh. Họ đã sớm vượt lên ở hiệp 1 với chiến thắng 32-24. Khoảng cách về điểm số giữa hai đội được nới rộng thành 18 điểm khi Miami tiếp tục vượt qua Blazers trong hiệp 2 với tỉ số 28-18. Những hiệp đấu sau đội khách chủ động chơi chắc, giúp họ cầm hòa đội chủ nhà trong hiệp 3 với tỉ số 27-27 và chỉ để thua sát sao 20-24 trong hiệp 4. Kết quả chung cuộc là đội bóng của LeBron James đã giành chiến thắng 107-93.

Không chỉ chiến thắng 9 trận liên tiếp, mà trận thắng trước Blazers cũng đã là trận thắng thứ 5 của Miami Heat trên sân khách. Thành tích cho thấy một sự ổn định đáng kinh ngạc của những nhà á quân NBA năm ngoái. Việc sớm vượt lên dẫn trước trong những hiệp đấu đầu tiên giúp Miami Heat có thể cho những trụ cột dưỡng sức như khi trong hiệp 4, LeBron James đã được cho ra nghỉ.

Miami Heat đã liên tục chiến thắng và chưa có đội bóng nào cho thấy được họ có thể cản bước đoàn quân của HLV Erik Spoelstra, người đã đoạt giải HLV xuất sắc nhất tháng của Khu vực miền Đông sau khi đã giúp đội bóng của mình giành đến 11 chiến thắng (và chỉ thua 2 trận) trong tháng Hai. Vì thế, bất cứ đội bóng nào muốn đánh bại Miami Heat vào lúc này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 02/03:

Orlando Magic 102 – 105 Oklahoma City Thunder

Phoenix Suns 104 – 95 Minnesota Timberwolves 

Sacramento Kings 100 – 108 L. A. Clippers

Portland Trailblazers 93 – 107 Miami Heat

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục