Bloomberg của Mỹ hôm qua đã báo cáo rằng Mercedes sẽ không thể theo kịp tốc độ phát triển doanh số trong phân khúc hạng sang so với 2 đối thủ chính là BMW và Audi. Có 3 nguyên nhân khiến Mercedes-Benz thua trong cuộc đua tranh chính là hãng có một chiến lược chưa cụ thể tại Trung Quốc (thị trường ô tô hạng sang lớn nhất thế giới), sự phát triển chậm chạp của các mẫu xe hạng sang giá tốt và sự lỗi thời của mẫu S-Class hiện hành.
Khoảng cách doanh số giữa Mercedes và Audi (xếp thứ 2) đã tăng gấp đôi trong vong 1 năm qua. Trong chín tháng đầu năm nay, Mercedes-Benz bán được 964.900 xe trên toàn thế giới, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tốc độ này hoàn toàn không theo kịp so với Audi khi hãng này bán được 132.600 xe, tăng từ 53.900 xe của năm 2011.
Trong khi đó, BMW, hãng xe đang dẫn đầu phân khúc hạnh sang, tăng tới 41% so với cung kỳ năm ngoài khi bán ra 145.000 xe tren toàn cầu.
Mercedes chính thức mất vị trí dẫn đầu trong phân khúc hạng sang vào tay BMW vào năm 2005. Trong 7 năm tiếp theo, doanh số của hãng chỉ tăng trưởng 19%, trong khi BMW tăng 31% và Audi tăng tới 70%.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 125 năm thương hiệu, Giám đốc điều hành ông Dieter Zetsche cho biết Mercedes đặt mục tiêu trở thành hãng xe hạng sang bán chạy nhất và có lợi nhuận cao nhất vào năn 2020. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, rất khó để Mercedes hoàn thành được mục tiêu đề ra.