Mercedes A class hatchback

10:01 Thứ tư 07/03/2012

Trước thềm triển lãm xe Geneva Auto Show nhà chế tạo xe hạng sang Mercedes-Benz đã thông báo kế hoạch láp ráp dòng sản phẩm hatchback A class mới, sang trọng, nhỏ gọn dành riêng cho giới trẻ tại các thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Quốc...

Mercedes A class hatchback - Ảnh: Autoblog

Theo Mercedes-Benz dòng hatchback A class tương lai sẽ có kích thước dài hơn, rộng hơn, thanh thoát hơn cùng các tính năng an toàn cao hơn các mẫu hiện tại. Ngoài ra A class mới còn mang dáng vẻ tươi mới, thể thao khỏe khoắn để phù hợp với đối tượng Mercedes hướng đến là các khách hàng trẻ tuổi.

" A Class có cơ hội to lớn để đạt được thành công trong tương lai khi số lượng khách hàng mục tiêu cũng như thị trường tiềm năng cho dòng xe này là rất lớn và rộng mở. Ngoài ra cũng chưa có mẫu xe nào quá nổi bật trong phân khúc hatchback sang trọng. Cơ hội vẫn chia đều cho mọi hãng chế tạo", ông Joachim Schmidt, Giám đốc marketing và bán hàng của Mercedes cho biết.

Ông Schmidt cũng cho biết thêm, A class là một trong các sản phẩm trọng tâm trong chiến lược phát triển của tập đoàn trong tương lai.

Để tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khi mua các mẫu A class mới, Mercedes sẽ phát triển ba gói kiểu dáng tùy chọn: đô thị, phong cách và thể thao.

Theo các chuyên gia, kế hoạch phát triển các mẫu hatchback nhỏ gọn sang trọng hướng tới khách hàng trẻ tuổi tại các quốc gia Mỹ, châu Âu, Trung Quốc... là hướng đi hoàn toàn đúng đắn khi mà giá xăng ngày một tăng cao. Bên cạnh đó những mẫu xe với kiểu dáng to cùng thiết kế cổ điển dường như không còn phù hợp với nhu cầu của giới trẻ hiện tại.

Với những cải tiến trong thiết kế cũng như kích thước A class là một trong các hy vọng lớn của Mercedes trong nỗ lực bắt kịp nhà chế tạo xe sang số một thế giới BMW, cũng như bứt phá trước sức ép ngày một lớn đến từ Audi. Để đạt được thành công, A class sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ rất lớn cùng loại là BMW 1 series và Audi A3.

A class - Từ không tưởng đến thuyết phục tại Mỹ

Theo kế hoạch của Mercedes, A class hatchback sẽ được lắp ráp tại Đức, Hungary và Trung Quốc và bán ra thị trường vào năm 2013 tại Trung Quốc và các nước châu Âu. Riêng với thị trường Mỹ A class sẽ có mặt tại các showroom bán hàng vào năm 2014.

Ông Joachim Schmidt cho biết A class bán trên thị trường Mỹ sẽ là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử bán hàng của Mercedes, khi đây là mẫu hatchback nhỏ gọn đầu tiên được bán trên thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

"Chỉ cách đây vài năm, Mercedes không có bất kỳ một ý tưởng nào về một mẩu hatchback nhỏ nào tại thị trường Mỹ, nơi mà đa phần dân chúng chỉ ưa chuộng các mẫu xe cỡ lớn và SUV", ông Schmidt tiết lộ.

Nhưng tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã làm thay đổi rất lớn về thói quen mua xe của dân Mỹ, theo đó các mẫu xe nhỏ giá cả phải chăng ngày càng được ưa chuộng hơn tại nước này. Ngoài ra giá khí đốt tăng cao cũng tác động không nhỏ về quyết định mua xe của người dân Mỹ.

Thời gian đầu các đại lý Mercedes tại Mỹ cũng không đồng ý với kế hoạch bán các mẫu hatchback nhỏ gọn. Nhưng dựa trên các số liệu thống kế, cũng như kết quả của các cuộc thăm dò khách hàng, đại lý Mercedes tại Mỹ cũng đồng ý A class sẽ là một sản phẩm đầy hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao của hãng trong tương lai.

Những khách hàng giàu có độ tuổi từ 30 - 40 tại Mỹ sẽ là khách hàng mục tiêu mà mà Mercedes-Benz hướng đến cho A class.

"Các nhà phân phối Mercedes-Benz tại Mỹ đều đang rất lạc quan về sự thành công của A class, một điều mà không bất cứ một nhà phân phối nào nghĩ tới trong ba năm trước đây", ông Steve Cannon, Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz tại Mỹ cho biết trên tờ Advertising Age.

Kim Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục