Meireles, chứng tỏ mình đi nào!

11:41 Thứ bảy 07/04/2012

Pha dứt điểm như trái phá của Meireles quả là như đã xua tan đi cảm giác nghẹt thở đến kinh khủng của những người yêu mến Chelsea ở trận lượt về với Benfica giữa tuần vừa rồi. Nhưng có lẽ, người ta còn đòi hỏi anh làm được hơn thế, ít nhất là một màn trình diễn thuyết phục trước Wigan đêm nay, trong bối cảnh Lampard phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Ngày Meireles chuyển hộ khẩu từ sân Anfield về Stamford Bridge, cả anh lẫn Chelsea đều kỳ vọng rất nhiều về nhau. Với Meireles, dù đã chơi không đến nỗi nào trong màu áo Liverpool, nhưng sự thật tầm ảnh hưởng của Gerrard ở sân Anfield là quá lớn. Meireles, một cầu thủ trước đây là tiền vệ trung tâm tuyệt vời ở Porto, rõ ràng là không thể nào cạnh tranh được với tượng đài sống ở Anfield. Hơn nữa, anh góp mặt ở Anfield khi Liverpool được dẫn dắt dưới bàn tay của Roy Hodgson. Đó quả là một mùa giải thảm họa cho The Kop, và màn trình diễn ấn tượng của Meireles là không đủ để cứu đội bóng chủ sân Anfield khỏi thảm cảnh trắng tay, dù là ở mặt trận trong nước hay ở đấu trường Châu Âu. Đó có thể là lý do khiến cầu thủ này lưỡng lự trước lời đề nghị từ Chelsea, nơi mà anh có thể tìm thấy đất diễn ở châu Âu như đã từng có.

Meireles cần khẳng định mình trong trận đấu với Wigan- Ảnh Getty

Thế nên việc anh đặt chân đến Chelsea với cái giá 12 triệu bảng vào đầu mùa giải năm nay cũng là quyết định dễ hiểu. Meireles hy vọng sẽ đổi đời ở The Blues, còn Chelsea cũng muốn gia tăng sức mạnh ở hàng tiền vệ đang có những vấn đề. Đó là việc Lampard đã quá già và sức sáng tạo không còn được như trước, Essien thì làm bạn với giường bệnh nhiều hơn trên sân cỏ, Mikel tiến bộ quá chậm chạp trong khi Ramires cũng cần thời gian để có thể hòa nhập hơn với lối chơi của The Blues.

Tuy nhiên, dấu ấn mà Meireles để lại ở Chelsea lại quá mờ nhạt so với những gì anh làm được ở Liverpool. Đá 26 trận, nhưng mới chỉ ghi được 1 bàn và kiến thiết 3 đường chuyền thành công. Đó vẫn chưa phải là hình ảnh của Meireles mà người ta chờ đợi. Vũ khí tốt nhất của Meireles là những cú sút xa sấm sét vẫn chưa thấy phát huy hiệu quả thường xuyên. Anh chưa tận dụng hết hiệu quả từ thứ vũ khí đó. Trước pha lập công bất ngờ trong trận gặp Benfica ở lượt về tứ kết Champions League, Meireles cũng từng sút xa tung lưới Birmingham ở cúp FA. Nhưng như thế thôi thì quả là quá ít so với những khoảnh khắc anh làm được như thế ở Liverpool.

Nếu không, hẳn Chelsea đã có một vũ khí hiệu quả để sử dụng trong bối cảnh những tiền đạo được kỳ vọng như Torres hay Drogba vẫn cứ “trận nổ, trận xịt”. Đó là điều đã làm ảnh hưởng đến thành tích của Chelsea mùa này.

Đêm nay, khi Lampard không thể góp mặt vì chấn thương, và trước một đối thủ dưới tầm như Wigan, người ta có quyền kỳ vọng ở Meireles. Ít nhất, anh cần phải chơi tốt như những gì đã thể hiện ở trận gặp Benfica. Hàng tiền vệ Chelsea mùa này được đánh giá là tuyến yếu nhất và có vấn đề nghiêm trọng nhất. Đó là việc thiếu đi tính sáng tạo trong những đường chuyền để hỗ trợ cho hàng tấn công, cũng như việc không hoàn thành trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự, đặc biệt là trong những tình huống chống phản công của đối phương. Ở Porto trước đây, Meireles được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm giỏi ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Đó là điều Meireles cần phát huy, ít nhất là trong 90 phút sắp tới.

Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục