Medvedev giúp Liên đoàn Quần vợt Nga vô địch Davis Cup

19:02 Thứ hai 06/12/2021

Liên đoàn Quần vợt Nga (RTF) đăng quang Davis Cup 2021 sau chiến thắng 2-0 trước Croatia hôm 5/12.

Chung kết Davis Cup 2021 giữa RTF và Croatia kết thúc chóng vánh chỉ sau 2 trận đánh đơn. Các tay vợt RTF tỏ ra quá mạnh ở nội dung đơn khi có sự góp mặt của đương kim vô địch US Open Daniil Medvedev và số 5 thế giới Andrey Rublev.

Ở trận đơn đầu tiên, Rublev đánh bại Borna Gojo với tỷ số 6-4, 7-6, giúp RTF dẫn 1-0. Tay vợt 24 tuổi không phải đối mặt với break-point nào, tung ra 18 winner và thắng sau 1 giờ 33 phút.

RTF-01

RTF đăng quang Davis Cup 2021.

Thắng lợi ấy giúp Medvedev giảm gánh nặng khi bước vào trận đơn thứ hai gặp cựu số 3 thế giới Marin Cilic. Tay vợt số 2 thế giới phải thể hiện thứ quần vợt tốt nhất của mình để thắng set đầu với điểm số 9-7 trong loạt tie-break. Cilic chơi tự tin, ghi điểm bằng các cú đánh thuận tay. Dù vậy, Medvedev có những cú trái lợi hại để giành chiến thắng dù mắc lỗi kép không đúng lúc.

Cilic có dấu hiệu mệt mỏi trong set thứ hai khi mất break ở game thứ 4. Anh gần như buông xuôi, thua nhanh 2-6 trong 28 phút.

Medvedev nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ đám đông trong nhà thi đấu ở Madrid (Tây Ban Nha) dù một tuần trước đó, chính RTF khiến đội chủ nhà dừng bước ngay vòng bảng.

"Tôi yêu bầu không khí này. Đây là hai tuần thực sự tuyệt vời vì không bao giờ dễ dàng thi đấu tại đây vào cuối mùa giải. Đây chắc chắn là hai tuần tuyệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi hạnh phúc cho đội hơn là cho bản thân. Tôi chỉ hạnh phúc khi trở thành một phần của đội và mang về những chiến thắng", Medvedev chia sẻ sau chức vô địch.

RTF giúp quần vợt Nga giành danh hiệu thứ 3 tại Davis Cup, ngang bằng thành tích của Đức và CH Czech, đứng thứ 7 trong danh sách các nhà vô địch giải.

Cùng với đó, RTF giúp Nga trở thành quốc gia thứ 4 giành được cả hai danh hiệu Davis Cup và Billie Jean King Cup sau khi đội nữ vô địch giải đấu ở Praha (CH Czech) hồi tháng 11 với chiến thắng 2-0 trước Thụy Sĩ ở chung kết.

Duy Minh - Zing.vn | 08:43 06/12/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục