Mạo hiểm với trường hợp của Thiago Silva, Chelsea sẽ phải 'trả giá' đắt

22:35 Thứ năm 18/02/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel cần có những tính toán hợp lý cho đội hình trong bối cảnh lịch thi đấu của The Blues sắp tới vô cùng nặng nề và khó chịu.

Khi Thiago Silva phải nằm sấp trên sân trong trận Chelsea gặp Tottenham Hotspur, người hâm mộ của The Blues đã hiểu được thế nào là điều tồi tệ nhất. Hậu vệ người Brazil là cái tên nổi bật nhất trong hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge mùa giải này, liên tục mang đến những màn trình diễn đẳng cấp và trở thành một thủ lĩnh trên sân đúng nghĩa, với chiếc băng đội trưởng trên tay 9 lần trong mùa bóng này.

Ở hàng hậu vệ 4 người dưới thời Frank Lampard, hoặc hàng hậu vệ 3 người của Thomas Tuchel, cầu thủ 36 tuổi vẫn là một cái tên mang đến sự yên tâm và kinh nghiệm bậc thầy của Silva đã chứng tỏ được giá trị của anh hiện tại, khi đặt giữa một đội hình đang ‘trẻ hoá’ như Chelsea.

Mạo hiểm với trường hợp của Thiago Silva, Chelsea sẽ phải 'trả giá' đắt - Bóng Đá

Silva đang là chốt chặn đáng tin cậy ở Chelsea mùa này.

Vì lẽ đó, viễn cảnh phải mất Silva trong một thời gian dài là điều mà không một cổ động viên nào của The Blues muốn nghĩ đến. May mắn cho họ là những báo cáo sau trận đấu cũng đã xác minh việc cựu đội trưởng của PSG rời sân theo ý mình cho thấy chấn thương anh gặp phải không quá nghiêm trọng.

Và, lúc này, người ta đang kỳ vọng vào sự trở lại của cầu thủ người Brazil khi đội nhà chạm trán Southampton vào cuối tuần này. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel dường như đã có những tính toán và lựa chọn khác cho hàng thủ của The Blues. Sau trận đấu với Tottenham, Tuchel xác nhận rằng Silva đã dính chấn thương ở đùi và phải bỏ lỡ trận đấu tiếp theo với Sheffield United và Barnsley (tại FA Cup).

Đứng trước chuyến thăm của The Blues tới Oakwell, thuyền trưởng của Chelsea đã đưa ra thông tin cập nhật về tình hình thể lực và chấn thương của tuyển thủ Brazil: “Tôi muốn cậu ấy có thể trở lại ở trận gặp Southampton, điều này thực tế có khả năng xảy ra, nhưng cũng có chút gì đấy tham vọng trong đó.”

“Tôi biết Thiago, cậu ấy sẽ làm mọi thứ để sẵn sàng trở lại càng sớm càng tốt, thế nhưng, đó là một chấn thương cơ mà bạn không nên mạo hiểm với nó.”

Báo chí sẽ đưa ra thông tin cuối cùng vào ngày hôm nay để xem liệu trung vệ này có thể tham gia vào các buổi huấn luyện hay chưa. Mặc dù vậy, điều đó sẽ không cho biết quá nhiều về việc người ta có thể thấy anh xuất hiện tại sân St Mary’s vào thứ Bảy sắp tới hay không.

Lý do rất đơn giản, không có quá nhiều điều bắt buộc khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải mạo hiểm với trường hợp của Silva, ngay cả khi cầu thủ này đã sung sức trở lại. Sau chuyến đi đến bờ biển phía Nam nước Anh, The Blues sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc trước những cái tên cộm cán, có thể ví như chặng quyết định mùa giải năm nay của thầy trò HLV Tuchel.

Mạo hiểm với trường hợp của Thiago Silva, Chelsea sẽ phải 'trả giá' đắt - Bóng Đá

 Kinh nghiệm tại Champions League của Silva khi còn thi đấu cho PSG là điều mà đội hình trẻ của Chelsea hiện tại cần.

Chelsea sẽ chơi trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vào thứ Ba với Atletico Madrid. Sau đó là chuỗi các trận đấu với Manchester United, Everton và Leeds United tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Trận lượt về với đội bóng Tây Ban Nha sẽ diễn ra ngay kế vào ngày 16 tháng 3.

Nếu Silva có thể đảm bảo được thể lực, anh sẽ là cái tên cần thiết cho những trận đấu này. Không ai trong đội hình The Blues hiện tại có thể sánh ngang với hậu vệ 36 tuổi - hiện đã có 83 trận đấu tại cúp Châu Âu - về bề dày kinh nghiệm ở Champions League. Sự bình tĩnh của anh cũng là điều quan trọng cho Chelsea trong cuộc chiến giành suất vào top 4 ở Premier League hiện tại.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 21:37 18/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục