Manchester United 2-0 Swansea: Bình minh trở lại Old Trafford

03:52 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Khoảng thời gian đen tối của David Moyes và các học trò đã tạm thời qua đi khi 'Quỷ đỏ' đã giành được một chiến thắng khá thuyết phục tại vòng đấu thứ 21 này trước Swansea. Nếu như trau chuốt và may mắn hơn nữa thì có lẽ đội chủ nhà đã có nhiều hơn hai bàn thắng. Nhưng dù sao kết quả này cũng đủ để cho M.U tìm lại được sự tự tin và tiếp tục cuộc đua đến Top 4.

Trong cuộc chạm chán cách đây gần một tuần, Manchester United đã bị Swansea đá văng khỏi FA Cúp với chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa Old Trafford. Vì vậy các học trò HLV David Moyes chắc hẳn đang rất muốn trả mọn nợ đầy cay đắng này ngay lập tức, ngoài ra cũng là để xua tan đi không khí đầy ngột ngạt với cả ba trận toàn thua trong năm mới.

Mặc dù chỉ có mỗi Danny Welbeck được bố trí đá cao nhất trên hàng công, tuy nhiên M.U đã không lộ rõ ý định triển khai lối đá tấn công chủ động kể từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng trước một hàng phòng ngự vận hành có tính hệ thống như Swansea, các ngôi sao của ‘Quỷ đỏ’ đang rất khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội.

Ngược lại Swansea vẫn đang thường trực tung ra những pha phản công đầy chớp nhoáng, hai đội đang thi đấu một cách hết sức cảnh giác. Phút 11, M.U sở hữu cơ hội rõ ràng nhất từ một tình huống đá phạt ngay sát vòng cấm của Januzaj, tài năng trẻ của ‘Quỷ đỏ’ đã đưa bóng chạm xà ngang khung thành Swansea rất nguy hiểm. Sau đó, bóng được tập trung chủ yếu ở khu vực giữa sân khi mà lối chơi phòng ngự chắc chắn của cả hai đang bó hẹp rất nhiều khoảng trống.

Mặc dù M.U lẫn Swansea đều có được những cơ hội, nhưng rõ ràng và ngon ăn nhất đều thuộc về các ngôi sao của đội chủ nhà. Một trong số đó đáng ra đã là một bàn thắng nếu như Welbeck nhạy cảm hơn với cú dứt điểm của mình ở phút 37, trong một pha chồng cánh rất ngoạn mục của Valencia và Rafael bên hành lang cánh phải của M.U, đường chuyền vào trong của Rafael là vô cùng thuận lợi và Welbeck có thể đã có tên trên bảng điện tử, thật đáng tiếc khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhũng phút còn lại không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Welbeck và các đồng đội đã có trận đấu thành công. Ảnh: Internet.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục những đòn đánh phủ đầu của mình và đoàn quân của HLV David Moyes chỉ mất có hai phút ở hiệp đấu thứ hai để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường chuyển của Januzaj từ bên cánh trái vào, Kagawa tung ra cú đánh đầu nhưng hàng hậu vệ Swansea đã không làm việc tốt khi để bóng tìm đến ngay vị trí thuận lợi của Valencia và tiền vệ của M.U đã dễ dàng sút tung lưới đội khách mở tỷ số cho trận đấu, 1-0!

Bàn thắng này như đã giúp cho M.U trở nên hưng phấn và tự tin hơn rất nhiều, ‘Quỷ đỏ’ sau đó đã có nhiều pha triển khai tấn công đầy sắc nét và không lâu sau đó bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến. Phút thứ 59, Welbeck đã có pha chạm bóng đầy tinh tế sau pha dứt điểm trượt của Evra để đưa bóng đi vào lưới của Tremmel lần thứ hai trong trận đấu.

Khoảng thời gian còn lại, M.U đã có không ít những cơ hội cực kỳ tốt để ghi thêm bàn thắng, tuy nhiên lần lượt Smailing, Kagawa và các cầu thủ khác đều không thể chuyển hóa cơ hội thành các pha lập công. Về phía Swansea mặc dù đã rất nỗ lực nhưng họ cũng không thể làm thay đổi được tình hình, qua đó đành chấp nhận tay trắng rời Old Trafford tại vòng đấu thứ 21 này.


Đội hình xuất phát:

Manchester United: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Valencia, Kagawa, Januzaj; Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Büttner, Cleverley, Giggs, Lingard, Zaha, Hernandez

Swansea City: Tremmel; Rangel, Amat, Williams, Davies; Britton, Canas, Shelvey, Pozuelo, Routledge; Bony.

Dự bị: Cornell, Richards, Chico, Taylor, Lucas, Vazquez, Donnelly.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 21 Premier League:

Ngày 11/01

19h45  
Hull 0-2 Chelsea      

22h00      
Cardiff City0-2West Ham        
Everton 2-0 Norwich City
Fulham 1-4 Sunderland      
Southampton 1-0  West Brom
Tottenham 2-0 Crystal Palace     

Ngày 12/01

00h30
Man Utd  2-0  Swansea

21h05
Newcastle- Man City             

23h10
Stoke City-Liverpool            

Ngày 14/01

03h00
Aston Villa-Arsenal               

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục