Man Utd, mạnh tay thanh lý 2 "nhà vô địch" để mở ra chương mới?

21:46 Thứ hai 14/12/2020 | 2

TinTheThao.com.vnNhững gương mặt hiện đang khiến cho BLĐ Quỷ đỏ thành Manchester đau đầu tìm cách vực dậy phong độ.

 

 Solskjaer phát biểu về Paul Pogba

Công cuộc phục hưng Man Utd thiếu tính triệt để

Manchester United vẫn đang thực hiện công cuộc thanh lọc lượng, cải tổ đội hình và tham vọng hướng đến đỉnh cao dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Thời gian qua, chiến lược gia người Na Uy đã mang về Old Trafford nhiều bản hợp đồng chất lượng. Đồng thời thực hiện một số sự thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật, xây dựng Man Utd thành một đội quân tinh nhuệ.

Man Utd, mạnh tay thanh lý 2

Solskjaer đang rất nỗ lực.

Mặc dù vậy, với những kết quả đã qua, nhất là phong độ thiếu ổn định cùng việc bị loại sớm từ vòng bảng Champions League mùa này cho thấy, Quỷ đỏ thành Manchester còn rất nhiều việc phải làm. Bộ sậu huấn luyện của Solskjaer hiểu rằng họ không chỉ từng bước xây dựng lực lượng, đội hình mà còn phải thanh lọc nhiều cái tên không nằm trong mục tiêu phát triển của CLB.

Solskajer đã bán đi những cái tên ông không thể sử dụng, nhưng việc này chưa triệt để. Hiện tại ở Man Utd, còn nhiều gương mặt thi đấu đáng thất vọng và chưa rời CLB, vẫn được Solsa "cố gắng" liệu cơm gắp mắm, nỗ lực sắp xếp vào đội hình và trao nhiều cơ hội. Tuy nhiên, quãng thời gian bất ổn và công cuộc thanh lọc đội hình thiếu tính triệt để như hiện tại không thể kéo dài hơn.

Bán cả Pogba và Martial để mở ra chương mới?

Trong số những gương mặt thi đấu đáng thất vọng của Man Utd thời gian qua, Anthony Martial và Paul Pogba là 2 ngôi sao điển hình. 2 cầu thủ người Pháp này dù được Solskjaer tạo điều kiện, lẫn những phát ngôn bảo vệ bên ngoài sân cỏ, tuy nhiên cả hai chưa cho thấy quyết tâm chiến đấu lẫn sự thay đổi tích cực, nhằm giúp đội bóng cải thiện thành tích chung.

Man Utd, mạnh tay thanh lý 2

Martial và Pogba thể hiện bộ mặt rất thất vọng.

Trường hợp của Martial là nỗi thất vọng kéo dài, dù cho cựu sao AS Monaco từng nhận rất nhiều kỳ vọng và được BLĐ Quỷ đỏ tin tưởng sẽ kết hợp cùng Marcus Rashford tạo thành "cặp bài trùng" trên hàng công. Càng thi đấu, Martial càng lộ rõ nhiều vấn đề và có dấu hiệu chững lại.

Trong khi Paul Pogba lại là ví dụ của việc thượng tầng Man Utd chi rất nhiều tiền để mua sắm nhưng bản hợp đồng "bom tấn" này đến cuối cùng vẫn gây thất vọng không thể chối cãi. Bên cạnh tính thiếu đóng góp từ Pogba, người đại diện Mino Raiola cũng là "drama" khiến cho sự phát triển lẫn cải tổ đội hình Man Utd của Solskjaer cứ mãi rối rắm.

Vì lẽ đó, thời gian tới, BLĐ Man Utd cần cân nhắc việc thanh lọc 2 ngôi sao này, nếu không muốn viễn cảnh tồi tệ cứ mãi kéo dài.

Minh Trí | 20:48 14/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục