Man Utd học được gì từ chức vô địch của Man City?

15:11 Thứ tư 12/05/2021

TinTheThao.com.vnLại thêm một lần nữa Quỷ đỏ cay đắng nhìn “gã hàng xóm đáng ghét” đăng quang chức vô địch Premier League.

Có lẽ HLV Ole Gunnar Solskjaer biết rằng đội bóng của ông không có hy vọng bám đuổi nửa xanh thành Manchester, cho nên họ không “cố đấm ăn xôi” tung ra đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón Leicester City. Thất bại 1-2 của M.U trước “Bầy cáo” chính thức đưa Man City vô địch sớm 3 vòng đấu.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola lên ngôi hoàn toàn thuyết phục. Họ khởi đầu khá chậm chạp, có thời điểm còn nằm ngoài top 10. Thế nhưng nhờ vào “pha tăng tốc” ấn tượng, đặc biệt là chuỗi 15 trận thắng kể từ giữa tháng 12 đã giúp đội chủ sân Etihad thẳng tiến một mạch lên ngôi đầu của bảng xếp hạng, và giữ vững vị trí đó cho đến lúc này.

Man Utd học được gì từ chức vô địch của Man City? - Bóng Đá

 Man City chính thức bước lên ngôi vô địch.

Man City là đội bóng hiếm hoi thích ứng được với lịch thi đấu dày đặc, trong thời buổi thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Rất khó để đoán được đội hình ra sân của The Citizens, bởi Pep Guardiola sẵn sàng thay đổi 8-9 vị trí so với trận đấu trước đó, nhằm tránh rủi ro chấn thương, cũng như đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Cựu thuyền trưởng Barca may mắn khi sở hữu một đội hình đồng đều, luôn có sẵn 2-3 phương án thay thế cho một vị trí. Đây là điều mà Man Utd chưa có được. Đội hình mạnh nhất của Quỷ đỏ vào thời điểm này có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, nhưng họ cần một lực lượng dày hơn, với những nhân tố dự bị chất lượng hơn để xoay tua đội hình, thích ứng với việc chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Ở mùa giải năm ngoái, chấn thương dai dẳng của Aymeric Laporte là nguyên nhân khiến Man City sớm “giương cờ trắng” trước Liverpool trong cuộc đua vô địch. Pep hiểu rằng để có thể cạnh tranh ngôi vương, ông cần xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn làm nền tảng. Lần lượt Nathan Ake (41 triệu bảng) và Ruben Dias (64,3 triệu bảng) cập bến Etihad.

Man Utd học được gì từ chức vô địch của Man City? - Bóng Đá

Man Utd còn rất nhiều điều phải làm. 

Ake vẫn chưa chứng minh được nhiều, nhưng sự xuất hiện của Dias được so sánh với tác động của Virgil van Dijk đem lại cho Liverpool. Cộng với màn lột xác đầy bất ngờ của John Stones, Man City chỉ để thủng lưới 26 bàn tại Premier League mùa này, ít nhất giải. Khi 1 trong 2 cái tên này không thể ra sân, Pep không cần phải quá lo lắng bởi Aymeric Laporte hay Eric Garcia đủ sức đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ.

Tương tự là trường hợp của Liverpool, khi sự xuất hiện của Van Dijk giúp họ lần lượt chinh phục 2 chức vô địch Champions League và Premier League. Vì vậy, Man Utd cần đưa về ít nhất một trung vệ đẳng cấp vào mùa Hè tới, để xây dựng nền tảng chắc chắn từ hàng thủ, tạo sự yên tâm cho những ngôi sao ở tuyến trên.

Cùng nhau nhìn lại ngày Kevin de Bruyne ra mắt Man City

 
Endo | 14:13 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục