Man United và giấc mơ về tam tấu G-R-G

12:37 Thứ hai 07/08/2023 | 7

Quá khứ huy hoàng của Man United thời Sir Alex Ferguson gắn liền với thế hệ vàng 92 với các nhân tố trưởng thành từ lò đào tạo Carrington như David Beckham, Paul Scholes hay anh em nhà Neville. Và bây giờ, trước những tín hiệu lạc quan mà Erik ten Hag đang mang đến, các Manucian hy vọng rằng trong một tương lai gần, hàng công của Quỷ đỏ sẽ xuất phát với những sản phẩm đều được đôn lên từ tuyến trẻ.

 

Dù Rasmus Hojlund đã là tân binh của Man United với sứ mệnh trở thành chân sút chủ lực của đội bóng từ mùa giải 2023/24 nhưng rõ ràng ngôi sao người Đan Mạch được xem là lựa chọn cho tương lai, bởi anh mới 20 tuổi và chỉ ở dạng tiềm năng chứ chưa phải chân sút cự phách kiểu Harry Kane hay Victor Osimhen.

 - Bóng Đá

 Hojlund tiềm năng nhưng chưa thể một mình gánh vác hàng công Man Utd.

Tất nhiên CĐV Quỷ đỏ kỳ vọng cựu cầu thủ Atalanta sẽ toả sáng tại Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng anh có thể đối mặt sự cạnh tranh từ một ngôi sao vốn đã chứng tỏ được tài năng tại Old Trafford nhưng đang chờ phán quyết. Đó chính là Mason Greenwood. Và kể cả Marcus Rashford, người cũng rất nhiều lần đá trung phong mùa rồi với bộ kỹ năng ngày một hoàn thiện.

Nhắc đến Greenwood hay còn được NHM Việt Nam gọi với cái tên “gỗ xanh”, không ai không thán phục bởi kỹ năng dứt điểm bằng hai chân như một cùng bản lĩnh thi đấu chững chạc hơn tuổi đời với sự lạnh lùng trước khung gỗ. Tuy chơi hay nhất khi đá tiền đạo cánh phải nhưng Mason cũng cho thấy mình đá trung phong không hề tệ.

Hiện tại dù tương lai của chàng cầu thủ lắm tài nhiều tật vẫn chưa được làm sáng tỏ nhưng nhiều nguồn tin uy tín đã khẳng định nhà tài trợ chính cho Man United là Adidas đã bật đèn xanh cho “chàng gỗ” trở lại. Trong khi đó HLV Erik ten Hag cũng muốn được làm việc với anh. Còn các đồng đội khác thì cho rằng Greenwood xứng đáng được trao thêm cơ hội.

 - Bóng Đá

 Greenwood có cơ hội trở lại đội một M.U.

Khi mà đối tác (quyết định tài chính), HLV (người quyết định chuyên môn) và đồng đội (những người ăn tập hằng ngày) đều không phản đối thì việc Mason trở lại có lẽ chỉ là việc sớm hay muộn. Với một nhân tài thuộc dạng bẩm sinh như vậy, thời gian để anh ta lấy lại cảm giác bóng sau một năm xa sân cỏ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Một khi Mason Greenwood trở lại là chính mình thì khi đó tam tấu trong mơ G – R – G (Garnacho – Rashford – Greenwood) có khả năng xuất hiện trên hàng công Man United. Như đã biết, Rashford và Greenwood đều là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Carrington. Trong khi đó dù Garnacho chuyển tới Old Trafford từ Atletico Madrid nhưng anh cũng có vài năm ăn tập ở tuyến trẻ trước khi được đôn lên đội một.

Trên lý thuyết đây là bộ ba lý tưởng cho công cuộc phục hưng của Man United bởi ngoài yếu tố “của nhà trồng” thì tài năng của cả 3 đều ở dạng xuất chúng. Greenwood đủ khả năng đẩy những Antony, Jadon Sancho lên băng ghế dự bị để chiếm vị trí tiền đạo phải nếu anh chơi hay như thời Ole Gunnar Solskjaer.

 - Bóng Đá

 Bộ ba Garnacho – Rashford – Greenwood sẽ là tam tấu lý tưởng cho Quỷ đỏ.

Trong khi ấy với những màn trình diễn mùa rồi và mới đây trước Lens, Garnacho cho thấy mình là ngôi sao ở cánh trái. Lúc đó, Marcus Rashford sẽ sắm vai trò trung phong dù cho “tiến sỹ” đá tiền đạo trái tốt hơn. Đó là sự kết hợp của 3 ngôi sao giàu kỹ thuật, tốc độ và mức độ nguy hiểm thì khỏi phải bàn.

Với mức giá 75 triệu euro khi mới 20 tuổi đủ thấy Man United và HLV Erik ten Hag coi trọng Rasmus Hojlund đến thế nào. Nhưng một mình anh là chưa đủ cho hàng công của đội chủ sân Old Trafford.

Trong giấc mơ tái hiện lại thời kỳ huy hoàng, các Manucian có lẽ sẽ thích đặt niềm tin vào những con người mà số phận sắp đặt làm một Quỷ đỏ từ lúc bắt đầu. Biết đâu chừng chỉ ngay mùa giải này, tam tấu G – R - G sẽ xuất hiện và mang đến những cảm xúc dạt dào như những bậc tiền bối đã làm tại Nhà hát của những giấc mơ.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:39 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục