Man United – Mourinho: Hãy cho thế giới thấy họ đã sai

19:44 Chủ nhật 07/01/2018

TinTheThao.com.vnBáo chí bóng đá thế giới đã đưa ra nhiều dự đoán cho năm 2018 và một trong những điều đó là Jose Mourinho sẽ chia tay Man United. Với việc Man đỏ đang thua kém Man xanh quá xa tại Premier League và một loạt rắc rối trong nội bộ đội chủ sân Old Trafford, người ta có lý do để tin rằng tình duyên giữa Người đặc biệt và Quỷ đỏ đã đến hồi kết.

Nghiêm túc mà thôi việc Mourinho chọn Man United và ngược lại, ngay từ đầu chỉ là sự tạm bợ. Mourinho muốn cho Chelsea sáng mắt. Man United cần một người đem về vinh quang thật nhanh. Cho nên họ đã đến với nhau. Đấy rõ ràng là một cuộc tình thiếu tình yêu. Vậy liệu cuộc tình ấy có vượt qua được những thử thách hay không?

 - Bóng Đá

 Thành tích thi đấu của Man United thời gian gần đây vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng.

Ngay lúc này Mourinho – M.U đang đối mặt với vô vàn khó khăn và thử thách. Ngoại hạng Anh thua Man City mọi mặt và chẳng còn cơ hội xoay chuyển cục diện. Một Man United dù được đầu hàng trăm triệu nhưng lối đá chẳng có gì sáng sủa. Phòng thay đồ tại Old Trafford ngày càng nóng khi thầy trò Mourinho thay phiên trách cứ nhau. Trong hoàn cảnh đó PSG lại nhăm nhe chèo kéo Mourinho. Quá khó để cả hai có thể vượt qua những sóng gió này để duy trì một cuộc tình.

Cả thế giới đang nghĩ (hay đang chờ) một cuộc chia tay giữa Man United và Jose Mourinho. Nhưng người trong cuộc liệu rằng cũng đang chuẩn bị cho một cuộc chia ly hay họ sẽ cho thiên hạ phải thay đổi cách nhìn? Nhìn từ bên ngoài, Jose Mourinho có “động lực” để rời Old Trafford hơn là Man United sẽ từ bỏ ông…

Thứ nhất ông đang bất mãn về học trò khi đã công khai chỉ trích họ không có nhiệt huyết thi đấu. Trước đó, việc BLĐ Man United không đáp ứng những yêu cầu mua sắm của Mourinho cũng đã khiến ông phiền lòng. Bởi nếu M.U quyết liệu và chịu chi hơn thì Mourinho đã có Ivan Perisic rồi.

Thứ hai ông đã có những thành công nhất định tại Old Trafford. Dẫu chưa vô địch Anh hay Champions League nhưng với Siêu cúp Anh, League Cup và Europa League ngay mùa đầu tiên, Mourinho đã là một phần lịch sử của Man United.

Thứ ba, Mourinho đang được PSG nhắm đến. Đội bóng nhà giàu nước Pháp muốn vươn tầm ra Châu Âu, họ cần một chiến lược gia xuất chúng. Mourinho là lựa chọn hợp lý cho vị trí làm thầy của những Neymar hay Mbappe. Ngược lại, sau khi đã chinh chiến và gặt hái mọi chiến quả tại Bồ Đào Nha, Anh, Ý và Tây Ban Nha thì còn lựa chọn nào hơn cho Mourinho là dừng chân tại thành phố Paris hoa lệ?

Nhưng nếu ra đi lúc này chẳng khác nào là trốn chạy. Ngày đến Old Trafford, Mourinho mang theo sự ngạo nghễ của vị anh hùng, đấng cứu thế. Không phải ông muốn cho Chelsea sáng mắt và chứng tỏ mình hơn Louis Van Gaal đó sao? Giờ đây Man United vẫn chơi nhạt nhẽo chẳng hơn thời Van Gaal là mấy. Trong mùa Mourinho “ăn ba cúp hạng hai” cùng Quỷ đỏ thì Chelsea cũng vô địch Anh với Antonio Conte. Cho nên người Chelsea có tiếc gì khi đá Mourinho ra khỏi Stamford Bridge? Trong khi đó, đại kình địch của Mourinho là Pep Guardiola đang được tôn làm thần tại Etihad, chẳng lẽ Mourinho không muốn đánh bại Pep hay sao?

 - Bóng Đá

  Man United của Jose Mourinho đang gặp những khó khăn nhất định.

Còn Man United, sa thải Mourinho lúc này hoặc lúc khác cũng dễ dàng như việc cho David Moyes hay Louis Van Gaal mất việc mà thôi. Nhưng sau đó thì sao, ai đủ danh tiếng, tài năng, phong cách để dẫn dắt Quỷ đỏ? Sau khi hai tên tuổi lớn là Van Gaal và Mourinho đã và đang không thành công lắm tại Man United thì mấy ai đủ can đảm để gánh trọng trách phục hưng Quỷ đỏ? Đã qua rồi cái thời mà Man United là CLB có sức hấp dẫn hàng đầu thế giới, nên không phải Quỷ đỏ muốn nhắm đến ai cũng được!

Tuy Man United không thuyết phục cho đến lúc này nhưng Man United không phũ bỏ hết mọi công sức của Jose Mourinho. Từ mớ hoang tàn tại Old Trafford, Mourinho đă vực dậy một thế lực. Không phải các Manucians từng thừa nhận họ không dám mơ Man United có thể đoạt 3 cúp mùa rồi đấy sao? Đó là dấu ấn của Jose Mourinho. Quỷ đỏ đang thiếu thuyết phục nhưng lỗi không hoàn toàn ở Mourinho. Lukaku chân gỗ, Mkhitaryan sa sút, Pogba, Jones, Bailly,… rủ nhau chấn thương. Trong hoàn cảnh vậy thì Mourinho dù có thánh cũng phải chịu mà thôi.

Cuộc tình giữa Man United – Jose Mourinho đang đứng trước biết bao sóng gió. Một sự chia ly sẽ diễn ra hay rồi đây cả thế giới sẽ nhận ra mình đã sai lầm?

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:45 07/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục