Man City vô địch: Siêu phẩm Hollywood

19:03 Thứ hai 14/05/2012

Man xanh đã vô địch theo một kịch bản hấp dẫn và kịch tính hơn bất cứ bộ phim bom tấn nào của Hollywood.

Siêu phẩm Hollywood

Có lẽ chưa một bộ phim hành động nào của Hollywood lại có kịch bản hấp dẫn, kịch tính như chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử của Man City. Những tưởng được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng mấp mé xuống hạng như QPR, cộng thêm việc có bàn thắng dẫn trước sẽ giúp thầy trò Mancini có một trận đấu dễ dàng để bước lên ngôi báu, thế nhưng đó mới là phần 1 của “siêu phẩm” diễn ra tại Etihad.

Những diễn biến điên rồ trong phần 2 (hiệp 2) rõ ràng là không dành cho bất kì ai yếu tim. QPR trong cơn vùng vẫy đã ghi liên tiếp 2 bàn và dẫn trước 2-1 cho đến tận phút thứ 92, trong khi đó ở trận đấu cùng giờ MU đã giành trọn 3 điểm trước Sunderland. Nếu không thể ghi thêm 2 bàn, Man xanh sẽ phải ôm hận nhưng điều thần kì đã xảy ra. Chỉ trong vòng có 2 phút từ 92 đến 94, Dzeko và Aguero đã làm nổ tung Etihad bằng những pha lập công để đem về chức vô địch cho Man City sau 44 năm chờ đợi. Toàn thể BLĐ, các cầu thủ, CĐV của The Citizens vỡ òa trong sung sướng. Có thể hiểu được niềm vui khôn tả ấy bởi phải mất bao nhiêu công sức, tiền của, Man xanh mới có được vinh quang ngày hôm nay. Nó giống như một chiếc lò xo bị nén chặt suốt 44 năm mới được dịp “phát hỏa”.

Khoảnh khắc vỡ òa của các cầu thủ Man City

Chức vô địch đắt giá nhất trong lịch sử

Các ông chủ Arab của Man City đã chứng tỏ cái gì không thể mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng thật nhiều tiền. Gần 1 tỉ bảng đầu tư trong 4 năm qua đã khiến những giá trị truyền thống, lịch sử không còn nhiều ý nghĩa bởi sắc xanh giờ đã trở thành màu chủ đạo tại Premier League. Trong một mùa giải kéo dài, dù có lúc Man xanh sa sút nhưng họ chính là đội bóng xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại, vì thế chức vô địch của thầy trò Mancini là hoàn toàn xứng đáng.

Man City trong nỗ lực “hóa rồng” đã tiến bộ không ngừng với những ngôi sao cứ thế ồ ạt cập bến Etihad, đồng thời trên băng ghế huấn luyện là một Mancini ngày một trưởng thành trên cương vị mới đầy thử thách và áp lực. The Citizens đã chứng minh cho tất cả thấy rằng họ không phải là một đoàn quân ô hợp, trái lại giờ đây Man xanh là một tập thể đoàn kết, biết gạt bỏ đi những cái tôi cá nhân, hiềm khích để hướng tới mục tiêu chung.

Bản lĩnh “thiếu gia”

Cần nói thêm một chút về kịch bản của siêu phẩm Hollywood diên ra tại Etihad vào tối qua. Nếu không có bản lĩnh, đẳng cấp của một đội bóng lớn thì có lẽ Man City đã chẳng thể có 2 phút điên rồ đến vậy. Những cầu thủ vào thay người là Dzeko, Balotelli đã góp phần cực kì quan trọng vào màn lội ngược dòng thần kì của Man xanh. Dzeko là người gỡ hòa 2-2, còn “cậu bé hư” Balotelli đã kiến tạo đường chuyền để Aguero băng lên dứt điểm và đem về chức vô địch cho đoàn quân áo xanh.

Man City đã đăng quang một cách xứng đáng

Đã có lúc NHM tưởng như Man City trong cơn tuyệt vọng sẽ chẳng thể làm nên cơm cháo gì. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của Mancini trên băng ghế huấn luyện (thay người cực kì chính xác), cùng màn tỏa sáng của những ngôi sao đã chứng tỏ bản lĩnh của “thiếu gia” giải Ngoại hạng.

Xin chúc mừng và ngả mũ trước những gì mà Man City đã làm được. The Citizens đã trở thành một “chú rồng” thực sự, FA Cup và giờ là Premier League, một tương lai tươi sáng đang chờ đón nửa xanh thành Manchester.

Man City đá sân nhà hay nhất châu Âu

Với 18 thắng, 1 hòa, hiệu số thắng thua 55/12, Man xanh chính là đội bóng có thành tích trên sân nhà tốt nhất châu Âu ở mùa giải năm nay.
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục