Man City vô địch Premier League, nhưng Liverpool "vô địch" trong lòng người hâm mộ

08:49 Thứ hai 12/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bức màn nhung của vở diễn Premier League 2013-14 đã khép lại, 20 CLB bóng đá Anh, 20 dàn "nghệ sĩ sân cỏ" đã trình diễn nghệ thuật chơi bóng suốt gần 9 tháng qua. Họ đã đem hết tài năng, sức lực ra để bảo vệ màu cờ sắc áo của đội bóng CLB mình đầu quân, và cống hiến cho khán giả hâm mộ quả bóng da những trận cầu đỉnh cao gay cấn, đầy kịch tính, những bàn thắng đẹp mắt của các ngôi sao lừng danh.

Và tân vương lần này xứng đáng được mang tên CLB Manchester City với 102 bàn thắng được ghi cho mùa giải năm nay. Chiến thắng này xứng đáng với những gì thầy trò HLV Pellegrini đã tận tâm, tận lực thi đấu qua 38 vòng khốc liệt và hấp dẫn cùng những bất ngờ mà bóng đá Anh luôn đem lại cho khán giả từ bấy lâu nay. Man xanh mạnh đều cả ba tuyến, từ hàng công dồi dào đến độ... dư thừa trong 20 CLB Anh. Aguero, Neregdo là cặp trung phong chính mà HLV trưởng người Chi-lê yêu thích. Nhưng Dzeko và Jovetic tuy đóng vai "dự bị hạng sang", nhất là trung phong mang áo số 10 người Bosnia mỗi khi được vào sân anh luôn nỗ lực ghi bàn thắng, và tạo dấu ấn cho riêng mình.

Người hâm mộ vẫn đặt niềm tin lớn vào sự trở lại mãnh liệt của "Lữ đoàn đỏ" bởi mọi thứ chỉ mới thật sự bắt đầu. Ảnh:Internet

Hàng tiền vệ MC được xem là mạnh nhất EPL, với cặp "quái thú" tiền vệ thủ Yaya Toure và Fernandinho luôn đóng vai trò then chốt ở giữa sân. Nổi nhất là Toure, anh chuyền bóng, đánh chặn và phát động tấn công đều hay, khi có cơ hội, tiền vệ Bờ Biển Ngà đóng vai trung phong ghi bàn rất xuất sắc với những bàn thắng đẹp mắt thuộc hàng kinh điển.

Trung vệ đội trưởng Kompany là linh hồn ở hàng thủ, anh hợp cùng thủ môn Joe Hart, Kolarov hình thành bức tường vững chắc. MC thành công với chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử còn nhờ vào tính thực dụng và hiệu quả của...kim tiền. Nhờ vào túi tiền khổng lồ của những ông chủ Ả Rập giàu sang vì dầu mỏ, họ tung tiền không tiếc tay để "hút máu" cầu thủ của các CLB khác. Điều này mang tính hiệu quả và thực tế so với xu hướng bóng đá hiện đại ngày nay, CLB Monaco và PSG, hai "gã nhà giàu" mới nổi của Pháp đang theo mô hình bóng đá đó của MC.

Tuy nhiên chính CLB Liverpool mới mang đến cho khán giả Anh niềm say mê tận hưởng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, cống hiến đến độ.... ngây thơ, kém thực dụng như Chelsea chẳng hạn. Trận Lữ đoàn đỏ thua The Blues với phân nửa đội hình là cầu thủ dự bị là nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa để vuột cơ hội đoạt chức vô địch NHA suốt 24 năm chờ đợi. Và cú trượt chân của ngôi sao đội trưởng Gerrard như một định mệnh phũ phàng dành sẵn cho The Kops mùa bóng năm nay. Có lẽ bị sốc nặng vì thua 0-2 trước các học trò của chiến lược gia tinh quái Mourinho, Liverpool để Crystal Palace cầm hòa 3-3 thật đáng tiếc, và họ đã để vuột mất cơ hội vô địch vào tay Man xanh.

Đọng lại trong lòng khán giả hâm mộ bóng đá Anh là màn trình diễn của chân sút sát thủ Suarez, trung phong Sturridge với màn ăn mừng kiểu "cò lả" và những bước chạy thần tốc của "thiên lý mã" Sterling...những ngôi sao trên hàng tiền đạo Liverpool đã cống hiến những trận cầu tấn công đẹp mắt, tuy không đoạt chức vô địch nhưng họ thật sự thuyết phục mọi người nhờ vào hàng công hủy diệt.

Bóng đá sẽ kém khởi sắc và trở nên khô khan nếu dựng "chiếc xe bus hai tầng" trước khung thành nhà theo triết lý của ông Mourinho, tuy hiệu quả nhờ tránh được những trận thảm bại trước đội mạnh, nhưng dễ gây nhàm chán vì....ít bàn thắng. Mà khán giả bỏ tiền ra để xem một trận đấu, hay thức giấc nửa đêm về sáng bên màn hình nhỏ chỉ để tận hưởng giây phút bóng bay vào lưới đối phương từ cút đẹp mắt của ngôi sao thần tượng. Bản sắc của bóng đá luôn là bàn thắng. Vì thế Liverpool mới là đội bóng gây cảm xúc cho khán giả hơn dù họ chỉ đoạt giải Á quân.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục