Man City và công cuộc đào tạo trẻ: Trói chân "siêu ngọc thô"

23:05 Thứ sáu 01/06/2018

TinTheThao.com.vnTránh rơi vào tình trạng để mất những cái tên ngọc thô sáng giá như Jadon Sancho, người đã chuyển đến Dortmund. Man City đang lên kế hoạch ráo riết.

Mùa Hè 2017, Jadon Sancho, được đánh giá là một trong những viên ngọc thô nhiều hứa hẹn nhất học viện đào tạo Manchester City đã cập bến Borussia Dortmund tại Bundesliga.

Lập kỉ lục, sao trẻ của Man City vẫn phải nghe Pep

Man City đang lên kế hoạch ráo riết trói chân tiền vệ Phil Foden

Sau khi đã trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất được ra sân ngay từ đầu ở một trận đấu chính thức tại Bundesliga, Jadon Sancho tiếp tục trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn ở một trận đấu chính thức tại Bundesliga.

Đó là lý do Man City đang lên kế hoạch ráo riết trói chân tiền vệ Phil Foden, người từng đi vào lịch sử Champions League, Man City và thậm chí là cả lịch sử bóng đá Anh quốc. Theo báo chí Anh, Man CIty đã chuẩn bị một bản hợp đồng với mức lương 20.000 bảng/tuần hết sức hậu hĩnh cho Phil Foden.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ với Man City chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2020, và anh có thể rơi đúng vào trường hợp Jadon Sancho. Đó là lý do Man City đã đề nghị một bản hợp đồng mới 5 năm với mức lương 20.000 bảng/tuần, con số hết sức hậu hĩnh cho một cầu thủ chỉ mới sinh năm 2000.

 - Bóng Đá

Ở Champions League, Phil Foden‏ là người trẻ nhất của Man City ra sân tại Champions League (trẻ thứ 35 trong lịch sử giải đấu).

Hãng thông tấn lớn BBC từng bầu Phil Foden là cầu thủ trẻ Anh quốc hay nhất trong năm 2017. Anh cũng đã nhận danh hiệu "Golden Boy" - cầu thủ hay nhất U17 World Cup 2017 tại Ấn Độ. Phil Foden là trái tim hàng tiền vệ Tam sư và giúp U17 nước này vô địch World Cup.

Ở Champions League, Phil Foden‏ là người trẻ nhất của Man City ra sân tại Champions League (trẻ thứ 35 trong lịch sử giải đấu). Phil Foden cũng là cầu thủ sinh năm 2000 thứ ba được ra sân ở Champions League, và trở thành cầu thủ Anh quốc trẻ nhất ra sân ngay từ đầu ở Champions League (17 tuổi 197 ngày). Ở Premier League, anh là cầu thủ trẻ thứ 3 của Man City ra sân ở giải đấu.

Tương lai của Phil Foden - Bóng Đá

Hãng thông tấn lớn BBC từng bầu Phil Foden là cầu thủ trẻ Anh quốc hay nhất trong năm 2017.

Foden sinh ra ngày 28/05/2000 tại Stockport, là một tiền vệ công giàu tiềm năng. Foden đã được giới chuyên môn chú ý từ sau trận derby Manchester trên đất Mỹ. Tuy nhiên Man City đang lo ngại việc anh cũng như nhiều cầu thủ trẻ khác nghĩ cơ hội lên đội 1 gần như đị "đóng sập" vì Pep Guardiola đã mua về quá nhiều cầu thủ tài năng.

Đây là vấn nạn chung của nửa xanh thành Manchester. Ngoài Sancho, các tài năng trẻ khác như Kelechi Iheanacho, Aleix Garcia hay Patrick Roberts cũng đã rời Manchester City. Riêng Aleix Garcia và Patrick Roberts chỉ còn hợp đồng với Man City (đến 6/2020).

Xem màn trình diễn của Phil Foden‏ năm qua:

Hồng An | 22:37 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục