Man City quyết chiến Leicester: Trận cầu 6 điểm và vận mệnh của Pep!

08:19 Thứ bảy 21/12/2019

TinTheThao.com.vnĐây được xem là cuộc đối đầu then chốt ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay trong cuộc đua vô địch.

Vòng đấu thứ 18 Premier League 2019/2020 có 2 trận cầu tâm điểm: Man City tiếp đón Leicester City trên sân nhà Etihad và trận derby thành London giữa Tottenham Hotspur và Chelsea.

Màn đại chiến trên SVĐ Etihad hứa hẹn quyết định lớn đến cuộc đua vô địch xứ sương mù mùa giải năm nay. Khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm. Nếu như nửa xanh thành Manchester gần như hết cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Liverpool; thì Bầy cáo vẫn còn hy vọng nếu họ đả bại nhà đương kim vô địch nước Anh ở vòng 18 trong bối cảnh The Kop bận tham chiến tại FIFA Club World Cup.

Không có quá nhiều người dám nghĩ đến kịch bản Leicester City thi đấu thăng hoa và hiện tại đang xếp "trên mâm" so với Man City. Dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers, đội chủ sân King Power có màn 'lột xác" ấn tượng.

Man City vs Leicester City - Bóng Đá

Leicester đang trải qua những ngày tháng thăng hoa. 

Bầy cáo từ bỏ lối đá phòng ngự phản công, thay vào đó là lối chơi kiểm soát bóng, tấn công tốc độ. Leicester City là một đội bóng kiểm soát thế trận, sở hữu những pha tấn công "chết chóc", độ hiệu quả cao. Họ sở hữu nhiều thông số thống kê ấn tượng hơn so với giai đoạn Claude Puel trước đây.

Sau 17 vòng đấu mùa này, Leicester City trở thành "cỗ máy" công thủ toàn diện khi ghi được 40 bàn (xếp thứ 2 sau Man City), để lọt lưới 11 bàn thua (là đội phải vào lưới nhặt bóng ít nhất). 

Phía bên kia trận tuyến, trái ngược với hình ảnh thăng hoa của Bầy cáo là bộ mặt trồi sụt, có phần nhạt nhòa từ Man City. Các học trò của Pep Guardiola thể hiện phong độ phập phù và đón nhận những trận thua đáng tiếc, qua đó để Liverpool bỏ lại quá xa trên bảng xếp hạng.

Man City vs Leicester City - Bóng Đá

Laporte chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Hệ thống phòng ngự là điểm yếu chí mạng nơi The Citizens. Chấn thương của Aymeric Laporte, Vincent Kompany ra đi để lại khoảng trống không thể khỏa lấp cho Pep. Những sai lầm nối tiếp sai lầm nơi bộ tứ vệ khiến Man City đánh mất những điểm số quan trọng.

Man City vs Leicester City - Bóng Đá

Man City có chiến thắng 1-0 bước ngoặt trước Leicester lượt về mùa giải năm ngoái.

Do đó, một thất bại hoặc kết quả bất lợi tiếp theo trước Leicester sẽ nhấn chìm hy vọng lật ngược thế cờ của Man City. Ngược lại, nếu có 3 điểm, đoàn quân áo xanh sẽ nhen nhóm lên cơ hội rút ngắn điểm số và tạo đà cho nửa sau mùa giải 2019/2020.

Man City chạm trán Leicester City mang tính chất của một trận cầu 6 điểm với cả hai bên.  Còn nhớ mùa giải năm ngoái, nửa xanh thành Manchester đã vượt qua "nút thắt" trước Bầy cáo; từ đó tạo ra lợi thế quyết định với Liverpool trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, đây có thể xem đây là cuộc đụng độ giữa nhà vô địch và kẻ thách thức khó nhằn nhất mùa giải 2019/2020 với nhóm Big Six. Ai sẽ là người cuối cùng?

Man City xưng vương Carabao Cup 2018/2019

Anh Nguyễn | 07:25 21/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục