Mạc Hồng Quân: Người ấy đây rồi?

08:58 Thứ ba 05/02/2013

31/01/2013 - ngày mà cầu thủ Việt kiều mang chiếc áo số 9 Mạc Hồng Quân có lẽ sẽ nhớ mãi. Anh được vào sân thay cho Hải Anh (TĐCS.Đồng Tháp) ở phút thứ 58. Không phụ lòng tin của HLV Hoàng Văn Phúc, chỉ khoảng 15 phút sau, anh đã nổ phát súng đầu tiên cho cá nhân mình ở Đội tuyển Quốc Gia Việt Nam bằng một pha cứa lòng chân trái sau một tình huống khống chế bóng không thể gọn gàng hơn.

Ngoài tình huống ghi bàn này, Quân cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng. Nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận thấy không dưới 5 lần anh không chiến thành công cũng như đưa bóng ra 2 biên cho đồng đội như Quốc Anh, Văn Quyết băng lên trong tư thế cực kỳ trống trải. Lật lại ký ức một chút, ở kỳ AFF Suzuki Cup 2008, Việt Thắng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này: tỳ đè, làm tường, nhả bóng dù sau lưng anh luôn luôn là những cầu thủ to cao, thiên về sức mạnh như Precious của Singapore.

Mạc Hồng Quân có thể đem lại niềm tin cho CĐV Việt Nam ? Ảnh: Internet.

Mãi cho đến bây giờ, ta mới thấy đâu đó hình mẫu này trong lối chơi của Quân. Bên cạnh đó, lối đá 1 chạm và tư duy chiến thuật hiện đại được trau dồi từ nền bóng đá phát triển(CH- Séc) đã góp phần không nhỏ trong việc đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Nhìn chung, Quân đang tỏ ra khá phù hợp với sơ đồ chiến thuật mà tướng Phúc đang xây dựng: 4-5-1 với tiền đạo mũi nhọn chơi theo kiểu bóng đá châu Âu (có thể hình dung đến Michu, Mandzukic). Và việc BHL cũng như HLV Hoàng Văn Phúc giữ lại anh phục vụ cho những mục tiêu xa hơn là hoàn toàn hợp lý.

Chỉ trong 3 trận giao hữu – 3 màn tổng duyệt với cấp độ khó tăng dần dĩ nhiên chưa thể đánh giá hết khả năng của Quân nhưng với những gì đã thể hiện cùng với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao tột đỉnh cùng ĐT Việt Nam. Chúng ta cùng hy vọng một tương lai ngời sáng cho nền bóng đá nước nhà. Mà cụ thể trận đấu với UAE trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 vào lúc 18h ngày 06/02/2013 là thước đó chính xác nhất.

(Bạn đọc: Nguyễn Minh Sang)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục