Louis van Gaal, hãy tin dùng Mata!

09:55 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 11 Premier League, Juan Mata được Louis Van Gaal thay vào sân ở hiệp 2 và đến phút 67, chính cái chân trái ma thuật của cầu thủ này đã tạo ra một siêu phẩm giúp Man United có được 3 điểm quý giá trên sân Old Trafford. Van Gaal đừng nên quá nghi ngờ về khả năng của Mata và đã đến lúc ông nên tin dùng cầu thủ này trong đội hình của “quỷ đỏ”!

Hiện tại, Juan Mata đang có 3 bàn cho MU nhưng lại có số lần ra sân ít hơn so với những cầu thủ có cùng số lần ghi bàn như Rooney, Van Persie hay Di Maria. Điều này chứng tỏ, chàng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn rất hữu dụng và vẫn là một con bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Louis Van Gaal.

Từ khi còn là người của Chelsea, Mata đã khẳng định được giá trị và tài năng của mình ở môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League. Hai mùa giải liên tiếp được NHM bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea cộng với vô số những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo The Blues đã biến Juan Mata trở thành một ngôi sao sáng, được rất nhiều đội bóng lớn khác thèm thuồng, trong đó có Man United.

Mata nên được Louis Van Gaal ưu ái cho ra sân nhiều hơn

Như một món quà tuyệt vời mà thượng đế ban tặng, từ chỗ là một viên ngọc sáng ở Stamford Bridge, Mata bị thất sủng dưới trướng Mourinho và nhân cơ hội đó, David Moyes đã kịp mang chàng tiền vệt tài hoa này về với Man United để gia nhập đoàn quân của “quỷ đỏ”. Ngay lập tức Mata đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng của mình ở đội bóng mới khi chỉ mới cập bến Old Trafford trong một thời gian ngắn, cầu thủ này đã ghi tới 6 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đối với một tân binh như Mata, màn trình diễn ấy thật sự rất hứa hẹn.

Mata là một mẫu tiền vệ tấn công đẳng cấp. Với cái kèo trái ma thuật, Mata thường rất khéo léo trong những pha qua người kỹ thuật, đảo bóng và tung ra những cú dứt điểm từ ra chéo góc rất khó lường. Nhãn quan chiến thuật siêu việt cũng là một điểm mạnh khiến cho nhiều đội bóng phải ao ước có được anh. Những tưởng với những tố chất tuyệt vời cùng sự hòa nhập nhanh chóng vào lối chơi của Man United, Mata sẽ trở thành con át chủ bài của HLV Louis Van Gaal. Nhưng mọi chuyện lại không hề êm đẹp như những gì người ta nghĩ.

Từ đầu mùa cho đến nay, Mata không thường xuyên được Louis Van Gaal tin dùng. Qua 11 vòng đấu, Mata chỉ được cho ra sân có 7 trận, còn lại anh đều phải ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu. Thật bất công với tiền vệ 26 tuổi này, đáng lẽ ra anh nên được trao cơ hội nhiều hơn nữa với những gì đã thể hiện dưới triều đại David Moyes, với giá trị chuyển nhượng 37 triệu bảng từ Chelsea. Phải chăng vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn nghi ngờ vào khả năng của Mata.

Bàn thắng giúp MU giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace của Mata như hồi chuông nhắc nhở Louis Van Gaal rằng hãy trao cơ hội nhiều hơn cho anh vì Mata xứng đáng được như thế. Một cầu thủ có khả năng phát động tấn công tốt cùng sự bùng nổ ở những thời điểm quyết định như Mata không thể ngồi ở hàng ghế dự bị được. David Moyes đã mất rất nhiều công sức để có thể mang Mata về với Old Trafford nhằm mục đích phục hưng lại triều đại huy hoàng của một đế chế.

Mata là một trong những con át chủ bài trong kế hoạch đó và Van Gaal phải biết cách sử dụng và phát huy sức mạnh đó của Juan Mata.

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục