Loại Wan-Bissaka, Southgate giờ có thấy tiếc?

22:21 Thứ tư 07/07/2021

Khác với ĐT Ukraine, tuyển Đan Mạch sẽ là một bài test cực kỳ khó nhằn dành cho Tam Sư.

 - Bóng Đá

 Với một đội hình đồng đều và chất lượng trải dài khắp các tuyến, ĐT Anh bước vào kỳ EURO năm nay với tư cách ứng viên sáng giá cho chức vô địch. 

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, mãi đến vòng knock-out, Tam Sư mới làm hài lòng NHM với hai chiến thắng ấn tượng trước tuyển Đức và Ukraine. Còn ở vòng bảng, có thể nói những màn trình diễn của họ thực sự thiếu thuyết phục. 

 - Bóng Đá

Song, trước khi mơ đến chức vô địch, thầy trò HLV Gareth Southgate cần phải vượt qua ĐT Đan Mạch vào đêm nay. Dự kiến, họ sẽ trải qua 90 phút đầy khó khăn.

 - Bóng Đá

Dù thiếu vắng Christian Eriksen, nhưng Những chú lính chì vẫn còn hàng loạt nhân tố chất lượng trong đội hình. Điển hình như Joakim Maehle - người đang khiến cả làng túc cầu phải nhắc đến tên mình.

 - Bóng Đá

 Ở Atalanta, Maehle chỉ đóng vai trò phụ, thế nên ít ai ngờ rằng anh lại bùng nổ mạnh mẽ đến thế ở kỳ EURO năm nay. Trong 3 trận gần nhất, Maehle đã liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo cho Đan Mạch, bao gồm một quả tạt siêu phàm cho Kasper Dolberg lập công ở trận tứ kết.

 - Bóng Đá

 Theo thống kê từ The Analyst, không một wing-back hay hậu vệ cánh nào tại EURO năm nay có đóng góp to lớn vào quá trình lên bóng của toàn đội như Maehle. Cụ thể, anh đã có tổng cộng 105 lần kéo bóng, với quãng đường di chuyển bóng tổng cộng lên đến 1279m.

 - Bóng Đá

Hơn hết, Maehle đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trên mặt trận tấn công của Đan Mạch. Anh đã có 9 lần kéo bóng dẫn đến 6 cú sút và 3 cơ hội ngon ăn - không một hậu vệ cánh hay wing-back nào đạt thành tích tốt hơn ngôi sao 24 tuổi.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, nếu ngăn chặn được Maehle, cơ hội Tam Sư hạ gục Đan Mạch sẽ gia tăng đáng kể. Song, chứng kiến hàng loạt tình huống thiếu tập trung và những đường chuyền sai địa chỉ đến từ Kyle Walker trong những trận gần đây, rõ ràng CĐV tuyển Anh sẽ có lý do để lo lắng.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó, hai lựa chọn còn lại là Reece James và Kieran Trippier cũng nổi trội hơn về khả năng tấn công hơn là phòng ngự. Vì vậy, nếu có Aaron Wan-Bissaka trong đội hình, giờ đây Southgate chắc chắn sẽ bớt đau đầu hơn với bài toán phong tỏa Maehle. 

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, xét về khả năng phòng ngự, Wan-Bissaka vượt trội hơn tất cả hậu vệ cánh của tuyển Anh hiện tại với những tình huống tắc bóng hiệu quả và chuẩn xác. Đêm nay, nếu Joakim Maehle thực sự bùng nổ và khiến Tam Sư ôm hận, có lẽ Southgate sẽ phải hối tiếc vì đã gạch tên ngôi sao này.

Southgate chia sẻ về chiều sâu đội hình của tuyển Anh

 
Huỳnh Phong | 21:23 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục