Liverpool và tháng 4 giông bão

13:44 Thứ hai 25/03/2024

Liverpool sẽ bước vào giai đoạn cuối mùa giải này với mỗi trận đấu đều là trận chung kết, nếu không muốn bị bật bãi khỏi cuộc đua ở Premier League và Europa League.

Sau khi giành được Carabao Cup vào tháng 2 sau trận thắng vô cùng kịch tính với tỷ số 1-0 trước Chelsea tại Wembley, hy vọng giành cú ăn bốn của Liverpool đã tan thành mây khói bởi bàn thắng muộn của Amad Diallo bên phía Manchester United trong trận tứ kết FA Cup mới đây. 

Hiện tại, đội chủ sân Anfield còn hai đấu trường để hướng đến hoàn tất cú ăn ba là Premier League và Europa League, qua đó làm món quà chia tay đầy ý nghĩa dành tặng cho huấn luyện viên Jurgen Klopp, người sẽ rời khỏi đội bóng ngay sau khi mùa giải này khép lại. 

Tuy nhiên, để hiện thực hoá được tham vọng đó là công việc không hề đơn giản với Virgil van Dijk và các đồng đội. Lịch thi đấu sắp tới của Liverpool thực sự khá khó nhằn ở cả Ngoại hạng Anh và cúp châu Âu, và nó sẽ được bắt đầu vào cuối tháng này bằng trận tiếp đón Brighton. 

 - Bóng Đá

 Rất nhiều khó khăn đang chờ Klopp ở phía trước.

Mặc dù tình hình chấn thương của một vài trụ cột như thủ môn Alisson Becker hay hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold đã có những tiến triển rất tích cực, cộng thêm với việc một số cầu thủ được nghỉ dài ngày do FIFA days, nhưng vẫn có những lo ngại cho chiều sâu lực lượng của Lữ đoàn đỏ. 

Trong vòng hai tháng tới, Liverpool sẽ phải chơi 10 trận tại Premier League và ít nhất 2 trận đấu nữa ở Europa League, nhưng con số có thể lên tới 5 trận nếu như họ lọt vào chung kết của giải đấu. Đây là một mật độ thi đấu kinh hoàng cho cả những cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất. 

Quãng thời gian được cho là tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất cho đội chủ sân Anfield sẽ diễn ra từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 3 tháng 5, lúc mà Liverpool có thể phải chơi 5 trận sân khách liên tiếp trước các đối thủ không hề dễ chịu một chút nào. 

Chuỗi trận đó bắt đầu bằng trận lượt về vòng tứ kết Europa League với Atalanta vào ngày 19 tháng 4, sau đó là chuyến đi đến Craven Cottage để làm khách của Fulham, đội bóng đang tìm lại sức mạnh đáng nể với sự xuất sắc của bộ đôi Andreas Pereira và Rodrigo Muniz.  

 - Bóng Đá

 Wataru Endo và các đồng đội sẽ có lịch thi đấu rất nặng sắp tới. 

Tiếp đó là hai trận sân khách liên tiếp khác trước chủ nhà Everton ngày 25 tháng 4 và West Ham vào ngày 27 tháng 4. Còn tại Europa League, nếu như Liverpool đánh bại được Atalanta ở tứ kết, họ sẽ có chuyến làm khách được dự đoán rất khó khăn trước Benfica hoặc Marseille vào rạng sáng ngày 3 tháng 5. 

Chuỗi thi đấu xa nhà chỉ được kết thúc vào ngày 11 tháng 5 trước đối thủ đang trong top 4 Ngoại hạng Anh là Aston Villa. Không thể nói trước được điều gì, nhưng nhìn vào lịch thi đấu mà các cầu thủ phải đối mặt, hẳn người hâm mộ của Liverpool không thể không lo lắng. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield có lý do để tin tưởng rằng họ sẽ vượt qua được những chướng ngại vật phía trước, đó là phong độ sân khách của họ rất tốt. Mùa này, Liverpool mới chỉ để thua 2 trận khi phải thi đấu xa nhà, đồng thời với 28 điểm kiếm được, họ chỉ kém Arsenal và Manchester City về số điểm giành được trên sân khách với 29 điểm. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:46 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục