Liệu Arsenal có bỏ lỡ ''cơ hội vàng''?

10:17 Thứ sáu 16/05/2014

Sau hơn 9 năm chờ đợi, chưa bao giờ cơ hội để Arsenal có được một danh hiệu lại rõ ràng như vậy, khi mà trước mắt họ là yếu tố thuận lợi cùng sự quyết tâm của cả đội. Chiến thắng trước đối thủ yếu Hull City trong trận chung kết Cup FA là điều họ có thể làm được.

Tại Premier League mùa 2013-2014, Arsenal đả bại Hull City 2 lần với tổng tỉ số là 5-0. Vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng chung cuộc cũng khá chênh lệch. Các “pháo thủ” đứng thứ 4 với 79 điểm, trong khi Hull Tigers chỉ đứng thứ 16 với 37 điểm.

Số bàn thắng mà 2 đội ghi được cũng cách xa. “Pháo thủ London” ghi được 68 bàn, còn đội quân của HLV Steve Bruce chỉ có 38 lần ghi bàn.

Bên cạnh đó, sự trở lại của những ngôi sao trong thời gian gần đây cũng mang lại cho ông Arsene Wenger những sự lạc quan nhất định. Phong độ đang lên của Aaron Ramsey là điều mà người hâm mộ hài lòng nhất. Kể từ khi trở lại ở trận đấu với Everton vào ngày 6.4, anh đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Tính trong cả mùa giải, Ramsey đã tung ra 38 pha dứt điểm, 10 bàn thắng, với trung bình 176,4 phút thi đấu trên sân lại ghi được 1 bàn.

Sự trở lại của đội hình mạnh nhất hi vọng sẽ giúp Pháo thủ giải được cơn khát danh hiệu. Ảnh: Internet

Cuối tuần qua, Arsenal cũng đã có sự trở lại của Abou Diaby và Jack Wilshire sau thời gian dài dưỡng thương. Trong bức thư gửi các hội viên điện tử của Arsenal trên toàn cầu vào ngày 12.5 vừa qua, HLV Arsene Wenger có viết: “Có nhiều cơ hội thuận lợi đã đến với chúng tôi, như việc Abou Diaby và Jack Wilshire trở lại thi đấu. Abou đã vắng mặt 1 năm, còn với Jack là 8 tuần, đó là điều tốt nếu họ có cơ hội vào sân trong một vài trận đấu”.

Ngoài ra, tiền vệ tài hoa Mesut Ozil cũng sẽ là một niềm hy vọng trên hàng tấn công của “Pháo thủ” và sẽ không bất ngờ nếu anh được đá chính trong lần đầu tiên được thi đấu trên sân Wembley (anh đã vắng mặt trong trận bán kết FA Cup gặp Wigan vì chấn thương).

Việc Arsenal được 79 điểm ở Premier League mùa này có thể coi là sự “vượt lên chính mình” so với số điểm chỉ khoảng 70 ở vài mùa giải trước đây. Nhưng đội bóng đã khá sa sút vào nửa cuối mùa giải. Tuy nhiên, “Giáo sư” người Pháp vừa bộc bạch trong một bức thư như sau: “Chúng tôi đã kết thúc mùa giải với 79 điểm, số điểm đủ để có được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng. Nhưng có thể có tới 3 đội bóng ở trong cuộc đua giành chiến thắng sẽ bị thất vọng trước Hull City: đó là Arsenal, Liverpool và Chelsea. Trận chung kết FA Cup sắp tới, bây giờ chúng tôi có thể hướng hoàn toàn sự tập trung tới Wembley và đối thủ Hull City. Sẽ chuẩn bị đúng cách và làm mọi thứ có thể nhằm giành danh hiệu danh giá này”.

Thầy trò HLV Wenger đang rất nôn nóng đợi chờ giây phút đăng quang. Ảnh: Internet

Cùng với đó, trên trang cá nhân của mình, những cầu thủ như Lukas Podolski hay Mesut Ozil cũng đã bày tỏ sự nóng lòng với trận chung kết FA Cup sắp tới.

Tuy nhiên, một điểm bất lợi cho Arsenal là số lượng vé được FA phân phát cho trận bán kết vào ngày 17.5 đã giảm khá nhiều so với trận bán kết tháng trước. Song, những cổ động viên có mặt tại sân Wembley vào thứ 7 này cũng sẽ là nguồn động viên lớn lao cho Arsenal.

Arsenal đã lên kế hoạch tổ chức lễ diễu hành để ăn mừng chức vô địch cúp FA. Người hâm mộ The Gunners đã phải chờ 10 năm để có thể tận hưởng bầu không khí này. Bởi khi Arsenal vô địch FA Cup mùa 2004-2005, không có lễ diễu hành nào được tổ chức cả.

Những yếu tố kể trên hy vọng sẽ giúp cho các học trò của HLV Wenger có được màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu mang tính quyết định của mùa giải.
Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục