Làm nên lịch sử, ĐT Việt Nam vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất

18:39 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnPhải gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần chuẩn bị tâm lý ngay từ bây giờ.

Trận cầu khó khăn với UAE

Kết quả thua 2-3 trên sân nhà tuyển UAE không ảnh hưởng đến việc đội tuyển Việt Nam giành được tấm vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bởi lẽ, trận thua 0-1 của Jordan trước Úc là đủ giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trong hàng ngũ 5 đội xếp thứ nhì mỗi bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Làm nên lịch sử, ĐT Việt Nam vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất - Bóng Đá

Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Dẫu vậy, 2-3 cũng là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa Việt Nam với UAE. Đối thủ đã bắt chặt những hướng lên bóng của "Những chiến binh sao vàng", kiểm soát tuyến giữa đồng thời tung ra được nhiều pha phản công nguy hiểm. 2 trong số đó là những bàn thắng khiến cho hệ thống phòng ngự của Việt Nam hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Điểm yếu nơi khu trung tuyến với sự xuống sức của Xuân Trường, trong bối cảnh Hoàng Đức dù cố gắng cũng không thể giúp Việt Nam làm chủ thế trận là nguyên nhân chính mà bóng phần lớn thời gian chỉ lăn bên phần sân thầy trò HLV Park. UAE có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ tôn trọng "nhà vua Đông Nam Á" và đã tìm mọi cách khiến cho Việt Nam không thể triển khai lối chơi như mong muốn.

Làm nên lịch sử, ĐT Việt Nam vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất - Bóng Đá

UAE chuẩn bị kỹ trước khi tái đấu Việt Nam.

Nhìn chung, vì nhiều lý do, tuyển Việt Nam hoàn toàn thất thế trên sân nhà UAE và chỉ có tinh thần, đồng thời với những sự điều chỉnh ở tuyến giữa khi Minh Vương và Đức Huy vào sân mới giúp đại diện Đông Nam Á ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt cuối trận đấu. UAE thực sự đã khiến cho Việt Nam của thầy Park nhận ra nhiều điểm yếu hiện tại.

Làm nên lịch sử nhưng cần giữ sự tỉnh táo

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, đây là dấu ấn lịch sử và cột mốc đáng nhớ. Nhưng trên hết, Thái Lan đã từng đạt đến cột mốc này và người Thái sau đó cũng rất vất vả khi phải gặp những hảo thủ tốt nhất ở châu lục.

Lần này, Việt Nam tiến đến vòng loại cuối cùng, không có nghĩa là chúng ta hơn Thái Lan. Đây chỉ là mục tiêu riêng mà bóng đá Việt Nam chưa từng đạt được. Nhìn nhận một cách khách quan và bình tĩnh, khó khăn và thử thách ở phía sau còn nhiều hơn gấp bội.

Làm nên lịch sử, ĐT Việt Nam vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam cần cải thiện rất nhiều.

May mắn là trận thua UAE giúp ban huấn luyện tuyển Việt Nam nhận ra nhiều điều, trước khi phải chạm trán những đối thủ mạnh nhất tại Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran, Iraq, Trung Quốc hay Saudi Arabia. Việc mà toàn đội cần làm lúc này là nghỉ ngơi, xốc lại tinh thần và cố gắng khắc phục những điểm yếu đã hiện hữu.

Lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra từ đầu tháng 9 tới. Việt Nam đã làm nên lịch sử nhưng với tất cả những khó khăn kể trên, chúng ta cần tuyệt đối giữ đôi chân trên mặt đất.

Các nhóm hạt giống bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nhóm 1: Nhật Bản, Iran
Nhóm 2: Hàn Quốc, Australia
Nhóm 3: Saudi Arabia, Iraq
Nhóm 4: UAE, Trung Quốc
Nhóm 5: Syria, Oman
Nhóm 6: Việt Nam, Liban

Người hâm mộ cổ vũ tuyển Việt Nam 

 
Minh Trí | 17:41 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục