Lallana và phần thưởng cho sự trung thành

08:39 Thứ sáu 07/03/2014

Đội tuyển Anh đã đánh bại Đan Mạch 1-0 trên sân Wembley ở trận giao hữu rạng sáng 6-3 (giờ VN). Dù chiến thắng nhưng tuyển Anh vẫn bị chỉ trích do thi đấu chưa thuyết phục.

Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi Adam Lallana lại là một trong những cầu thủ hiếm hoi ở tuyển Anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí Anh.

Tiền vệ Adam Lallana (21) được các tuyển thủ Anh chúc mừng sau khi chơi rất hay ở trận gặp Đan Mạch - Ảnh: Daily Mail

Ở trận đấu này, Lallana vào sân thay tiền vệ Jack Wilshere ở phút 59. Chỉ hơn 30 phút có mặt trên sân, Lallana đã gây ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi năng động và thông minh. Trong đó, tiền vệ này đã có pha đi bóng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ Đan Mạch rồi thực hiện pha chuyền bóng rất đẳng cấp bằng chân trái cho tiền đạo Daniel Sturridge đánh đầu ghi bàn thắng ở phút 82.

Báo điện tử Euro Sport (Anh) đã bình chọn Lallana là “cầu thủ xuất sắc nhất trận” kèm theo lời bình luận: “Dù thời gian có mặt trên sân không lâu nhưng Lallana đã tặng tuyển Anh món quà lớn với pha kiến tạo cho Sturridge ghi bàn. Với màn trình diễn này, Lallana một lần nữa cho thấy anh ấy xứng đáng cùng tuyển Anh đến Brazil”.

Cựu HLV Jamie Redknapp, hiện là bình luận viên cho tờ Daily Mail, nhận định: “Lallana sẽ được một suất cùng tuyển Anh dự VCK World Cup 2014”. HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng hết lời khen ngợi Lallana khi nói trên website của Hiệp hội Bóng đá Anh (http://www.thefa.com/): “Từ phút 60 trở đi chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều và Lallana là người đã mang đến sự khác biệt”.

Như vậy sau ba trận xuất hiện ở tuyển Anh, Lallana đã tạo được niềm tin cho HLV Hodgson và người hâm mộ Anh. Ngoài ra anh cũng đang được rất nhiều CLB “đại gia” ở Anh săn đón. Cụ thể theo tờ Daily Mirror, HLV David Moyes (Manchester United) đã lên kế hoạch chào mời Lallana bằng một bản hợp đồng lớn cuối mùa giải này.

Tất cả những phản ứng trên cho thấy Lallana đang trở thành một ngôi sao mới của bóng đá Anh. Nguyên nhân chính giúp tiền vệ này có được thành tựu như ngày hôm nay là do anh đã thể hiện sự trung thành với CLB Southampton. Nói vậy vì cách đây năm năm, Southampton đã trải qua thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử khi rớt hạng xuống League One, rồi lâm vào khủng hoảng tài chính bị chuyển giao cho chính quyền quản lý. Điều này khiến hàng loạt cầu thủ của đội bị nợ lương phải “bỏ của chạy lấy người”. Ngày ấy, dù được nhiều đội chào mời nhưng Lallana đã không đi mà ở lại để “chia sớt hoạn nạn” với Southampton.

Lúc đó, dù rất nhiều tháng Lallana không được trả lương nhưng anh vẫn luôn chơi nỗ lực hết sức mình mỗi khi ra sân và chính anh đã góp công lớn giúp Southampton liên tục thăng hạng lên Giải hạng nhất, rồi Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cũng nhờ màn trình diễn ấn tượng cùng Southampton ở Premier League mà Lallana lọt vào “mắt xanh” của HLV Hodgson và được khoác áo tuyển Anh lần đầu tiên vào tháng 11-2013.

Hiện Lallana đang được trả lương khá hậu hĩnh và tràn đầy hi vọng cùng đội tuyển Anh góp mặt tại VCK World Cup 2014. Đó là phần thưởng mà Lallana xứng đáng nhận được cho sự trung thành của anh. Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, Lallana thừa nhận: “Có lẽ tôi sẽ không có được như ngày hôm nay nếu quyết định bỏ đi trong lúc Southampton rơi vào thời kỳ đen tối”.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục