La Liga cũng cần một Bin Laden!

15:32 Thứ tư 11/09/2013

Đúng 12 năm sau sự kiện Tòa Tháp Đôi sụp đổ, xứ đấu bò lại đang mong có một Bin Laden cướp chiếc Boeing 767 để đánh sập một tòa tháp đôi khác…

12 năm trước (11/9/2001), thế giới đã chứng kiến một sự kiện chấn động với quá nhiều những thương đau và nước mắt. Niềm tự hào của nước Mỹ, Tòa Tháp Đôi đã sụp đổ chỉ trong ít phút bởi 2 chiếc máy bay Boeing bị cướp dưới sự chỉ huy của tổ chức Hồi giáo Al-Qaeda mà đứng đầu là Osama bin Laden .

Thiệt hại của vụ sụp đổ Tòa Tháp Đôi là không thể đong đếm. Con số thương vong lên đến 2.975 người, số thiệt hại về kinh tế lên đến hàng nghìn tỷ USD… đó là còn chưa kể đến những tổn thất về mặt hình ảnh, uy tín…

Sự kiện Tòa Tháp Đôi sụp đổ là một nỗi kinh hoàng của toàn thế giới. Nhưng với riêng NHM La Liga, họ cũng đang mong chờ xuất hiện một Osama bin Laden có thể đánh đổ tòa tháp đôi khổng lồ khác: Real Madrid - Barcelona.

Tòa Tháp Đôi Barca-Real cũng cần bị đánh sập

Real Madrid cùng Barcelona chính là biểu tượng xuyên suốt lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Bộ đôi này cũng chính là niềm tự hào của đất nước nổi tiếng với môn đấu bò. Thậm chí, sự lớn mạnh của bộ đôi này đã giúp TBN thống trị châu Âu cũng như thế giới. Tuy nhiên, một nghịch lý là chính sự bành trướng quá mức của Tòa Tháp Đôi này lại đang kìm hãm sự phát triển chung của La Liga.

Hay thử tưởng tượng, một giải đấu mà 24/29 chức vô địch gần đây thuộc về 2 đội bóng, thậm chí là 9 mùa gần nhất chỉ ghi tên Barca và Real thì có gì đáng xem? Một giải đấu mà đội đứng thứ 2 hơn phần còn lại tới 30 điểm thì còn gì đáng mong chờ? Sự chênh lệch là quá lớn!

La Liga chưa khởi tranh, người ta đã có thể khẳng định ngôi Vương không của Real thì chắc chắn thuộc về… Barca. Thậm chí, ngay từ lúc này, NHM có thể dự đoán kịch bản trong một thập kỷ tới, chức vô địch vẫn chỉ loanh quanh 2 cái tên Barca và Real mà thôi. Vậy thì còn xem gì nữa?

Hơn khi nào hết, La Liga đang rất cần xuất hiện một Bin Laden từ dưới đất chui lên đánh sập hay đơn giản là làm suy yếu Tòa Tháp Đôi Real Madrid và Barcelona. Khi đó, chắc chắn TBN cũng sẽ phải chịu một tổn thất vô cùng nặng nề giống như nước Mỹ cách đây 12 năm.

Nhưng thà như thế còn hơn để La Liga đang dần chết yểu, dưới chân Tòa Tháp Đôi…

Chi Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục