Kolo Toure sẽ là "cứu tinh" của Man City

21:52 Thứ bảy 10/03/2012

Trong khi cơn bão chấn thương ở sân Etihad đang tập trung "càn quét" vào hàng thủ, trung vệ Kolo Toure đã lên tiếng cho biết anh đủ năng lực để đảm đương trách nhiệm phòng ngự cho nửa xanh thành Manchester.

Mặc dù đội chủ nhà Swansea không được đánh giá cao bằng Man City, tuy nhiên theo những thông tin mới nhận được thì chuyến làm khách ngày mai của thầy trò Mancini được hứa hẹn là rất khó khăn khi mà nhìn vào thực tại, hàng thủ của họ đang thủng "lỗ chỗ".

Theo đó, đội trưởng Vincent Kompany chắc chắn sẽ không thể có mặt trong trận đấu ngày mai. Trong khi người đá cặp với anh ở vị trí trung vệ là Joleon Lescott cũng có dấu hiệu chấn thương dây chằng.

Kolo Toure (thứ 2 từ phải sang) đang rất tự tin sẽ đưa Man City vượt qua được giai đoạn khó khăn này

Chưa dừng lại ở đó, bội đôi cầu thủ đảm đương việc đánh chặn ở 2 cánh của Man "xanh" là Micah Richards và Pablo Zabaleta- người đã vắng mặt trong trận thua của CLB này trước Lisbon vì chấn thương cũng chưa có vẻ gì là sẽ kịp trở lại trong trận đấu sắp tới.

Trong bối cảnh ấy, cựu danh thủ của Arsenal, người từng sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khá hoành tráng khi mà đội bóng này đang ở giai đoạn cực thịnh tin tưởng rằng kinh nghiệm chinh chiến của anh sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng. Kolo Toure cho biết: "Chúng tôi là một đội bóng lớn và mỗi khi HLV cần các cầu thủ cống hiến hết mình, chúng tôi nhất định sẽ làm vậy. Tôi tin tưởng vào kinh nghiệm của mình- đó là lý do tại sao tôi lên tiếng. Man City cần kinh nghiệm cũng như chất lượng và giờ là lúc để tôi chứng tỏ bản thân."

Được biết, Toure từng phải ngồi ngoài đến 6 tháng vì xét nghiệm dương tính với chất kích thích để rồi đánh mất vị trí chính thức vào tay Kompany. Tuy nhiên, với lần trở lại này (dù không phải chủ ý của Mancini), danh thủ 30 tuổi vẫn tỏ ra khá thoải mái: "Tôi sẽ cố gắng 100% như cách mà tôi vẫn luôn thi đấu. Tôi đang trở nên khao khát hơn sau quãng thời gian khó khăn trước kia. Tôi chỉ muốn thi đấu, thi đấu thật tốt cho Man City."

Ngoài ra, khi được hỏi về nhận định của anh cho cuộc đua vô địch Premier League năm nay, Kolo Toure cũng khá thẳng thắn chia sẻ: "Tôi nghĩ đó là một thử thách cho Man City và hãy chờ xem liệu chúng tôi có thể thành công hay không. Chúng tôi biết MU là một đối thủ rất khó chơi bởi kinh nghiệm và đẳng cấp của họ là điều không phải bàn cãi. Thành thực mà nói, tôi nghĩ cơ hội là 50-50. Chúng tôi cần hết sức tập trung để có thể kết thúc mùa giải một cách tuyệt vời nhất.
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục