Klopp: "Làm sao tôi biết chắc 100% Tottenham sẽ chơi đội hình nào?"

01:00 Thứ bảy 06/04/2019

Jurgen Klopp đã giải thích các quyết định chiến thuật của mình trong chiến thắng vào Chủ nhật trước Tottenham.

Những lựa chọn ở khu trung tuyến của Liverpool trong cuộc đối đầu với Tottenham đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều NHM cho rằng sai lầm của Klopp là cất Fabinho trên băng ghế dự bị để lựa chọn bộ ba tiền vệ gồm Jordan Henderson, James Milner và Gini Wijnaldum. Dù vậy, HLV người Đức tin rằng việc không sử dụng tiền vệ người Brazil sớm là quyết định đúng đắn, bất chấp thực tế rằng Tottenham, sau những tinh chỉnh chiến thuật trong hiệp 2 đã lấy lại thế trận từ khu trung tuyến.

“Fab [Fabinho] đã tập luyện khá ít trước trận, không đủ để chúng tôi đánh giá anh ấy có sẵn sàng không sau loạt trận quốc tế vừa qua.

“Không chơi [cho ĐTQG Brazil] nhưng anh ấy đã bay và tập luyện rất nhiều. Nếu bạn không ra sân, bạn sẽ luyện tập nhiều hơn những người khác. Cứ hỏi Ali [Alisson Becker] hay Bobby [Firmino] xem Fab đã tập luyện nhiều đến thế nào, các bạn sẽ rõ vấn đề của anh ấy.”

Klopp tha thứ cho Fabinho sau trận thắng Tottenham  - Bóng Đá

Nhiều NHM chỉ trích Klopp vì không để Fabinho vào sân từ đầu.

“Trong khi đó, Hendo (Henderson) đã thể hiện tốt trên sân tập, Milly (Milner) cũng vậy. Gini (Wijnaldum) không tham gia nhiều vào các buổi tập nhưng tôi đã biết cậu ấy đủ lâu để đặt niềm tin vào cậu ấy.”

“Còn 1 vấn đề nữa: trước mỗi đối thủ, mỗi chiến thuật khác nhau lại đòi hỏi con người khác nhau. Làm sao tôi biết trước 100% Tottenham sẽ chơi đội hình nào?”

Mauricio Pochettino đã chuyển từ sơ đồ 5 hậu vệ sang 4 hậu vệ sau hiệp 1, giúp Spurs nắm giữ thế trận trong hiệp 2; song Klopp vẫn bảo vệ các học trò khi cho rằng hàng tiền vệ của ông không có lỗi.

“Chúng tôi đã chọn 1 đội hình mà chúng tôi nghĩ là toàn đội có thể thích nghi nhanh chóng. Rõ ràng đã có vấn đề, nhưng không thể trút mọi chỉ trích lên hàng tiền vệ.”

Klopp tha thứ cho Fabinho sau trận thắng Tottenham  - Bóng Đá

Klopp vẫn bảo vệ các tiền vệ của mình.

“Ba tiền vệ của chúng tôi đã gây áp lực lên 4 hậu vệ của họ theo cách được áp dụng khi đối thủ có 5 hậu vệ. Điều đó đã làm lộ ra khoảng trống quá lớn cho phần còn lại”, Klopp nói thêm.

“Chúng tôi đã không thích nghi đủ nhanh, đó là điều không tốt. Chuyện gì xảy ra thì đã xảy ra và tôi chỉ có thể giải thích như vậy.”

“Khâu lựa chọn đội hình luôn luôn dựa trên những dự đoán của tôi về những gì sẽ xảy ra, cùng những quan sát của tôi trong quá trình luyện tập – đội hình được xây dựng như thế đó.”

Ngọc Bách | 23:01 05/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục