Klopp có lý khi e ngại mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ Liverpool

11:40 Thứ bảy 07/05/2022

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Liverpool tiếp đón Tottenham đến Anfield trong trận đấu có thể là quan trọng nhất của họ tại Premier League mùa này.

 

Tottenham sẽ hành quân đến Anfield với khao khát chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh một suất dự Champions League, trong khi Liverpool đang chiến đấu để giành ngôi vương. Lữ đoàn đỏ đã bất bại trên sân nhà ở Premier League mùa này và chưa đánh rơi điểm nào tại đây kể từ trận hòa 2-2 với Brighton hồi tháng 10 năm ngoái. Do đó, đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho đội bóng của Conte.

Tuy nhiên, điều thú vị là HLV người Ý tin rằng cách tấn công như vũ bão của Liverpool có thể có lợi cho Tottenham: "Rất khó để đối đầu với Liverpool - họ đang có phong độ thực sự tốt. Tôi đã xem trận bán kết Champions League với Villarreal và sự điềm tĩnh, bình tĩnh của họ thật đáng kinh ngạc. Họ rất mạnh, là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Đồng thời nó sẽ là một trận đấu tốt cho chúng tôi."

"Bất cứ khi nào bạn chơi với những đội hàng đầu như vậy, điều quan trọng là bạn phải khao khát tìm ra cách để ngăn chặn họ. Trước Manchester City, chúng tôi đã thành công 2 lần và trước Liverpool, chúng tôi đã hòa trên sân nhà. Chắc chắn, tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi bạn đối đầu với những đội như thế này, hơn là khi chúng tôi gặp một đội chuyên lùi sâu và không có quá nhiều bóng."

Thua thảm 0-4, Gerrard chỉ ra 2 cái tên đẳng cấp thế giới bên phía Spurs - Bóng Đá

 Spurs đang có phong độ tốt ở Premier League.

Ý kiến của Conte hoàn toàn xác đáng. Đội bóng của ông đã thắng 5 trong 7 trận gần nhất, chỉ thua Brentford và Brighton. Trong cả 2 trận đấu đó, Spurs đã phải vật lộn để phá vỡ sơ đồ phòng ngự chắc chắn của đối phương. Conte nói thêm: "Như trước Leicester, chúng tôi đã đối đầu trực tiếp: bạn tấn công, chúng tôi tấn công. Đối với chúng tôi như thế thì tốt hơn, dựa trên đặc điểm các cầu thủ của chúng tôi."

Đội hình của Spurs hiện đang rất mạnh nhưng 2 cầu thủ nguy hiểm rõ ràng nhất là Son Heung-min và Harry Kane. Họ đã ghi 32 bàn thắng ở Premier League và có tổng cộng 15 pha kiến tạo trong mùa giải này, trong đó có nhiều lần họ kiến tạo cho nhau.

Bộ đôi này đặc biệt nguy hiểm trong những pha phối hợp. Gần như họ đã chơi với nhau đủ lâu và ăn ý để xuất hiện cái gọi là thần giao cách cảm giữa cả hai. Khán giả thường xuyên thấy các tình huống trong đó một người sẽ thoát xuống để nhận bóng, trong khi người kia lao vào phía sau hàng phòng thủ để sẵn sàng nắm lấy bắt bất kỳ cơ hội nào.

Đó là lý do tại sao chỉ có 2 đội bóng ở Premier League ghi được nhiều bàn thắng hơn Tottenham ở Premier League từ các pha phản công mùa này, và Klopp đã nhanh chóng thừa nhận rủi ro mà họ có thể gặp phải trước Spurs: "Họ có tốc độ điên cuồng ở tuyến trên, Harry Kane, một cầu thủ khó tin. Đó có lẽ là thách thức lớn nhất đối với việc bảo vệ khung thành mà chúng tôi phải đối mặt trong một thời gian dài. Chúng tôi phải tìm cách hạn chế cơ hội của họ nhất có thể."

Chấm điểm Liverpool  - Bóng Đá

 Hàng thủ chuyên dâng cao để lại nguy cơ cho khung thành Liverpool.

Liverpool thường kiểm soát bóng và tìm cách dồn ép đối thủ từ phần sân của họ. Yếu tố quan trọng để làm được điều này là một hàng phòng thủ dâng cao. Các trung vệ của họ rất mạnh mẽ trên không và nhanh nhẹn trên mặt đất, có nghĩa là họ đối phó tốt với hầu hết các mối đe dọa phản công. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, phong cách đó vẫn thường dẫn đến nguy cơ thủng lưới lớn.

Liverpool có thành tích phòng ngự tốt bậc nhất giải đấu mùa này, nhưng họ cũng thường trao ít nhất 1 cơ hội lớn mỗi trận cho đối thủ. Cũng bởi vậy, chỉ có 2 thủ môn ở Premier League phải đối mặt với nhiều cú sút mặt đối mặt hơn Alisson trong mùa giải này. Rất may cho Klopp, thủ thành người Brazil cũng có tỷ lệ cứu thua tốt nhất so với bất kỳ thủ môn nào trong những tình huống như vậy, tuy nhiên hiệu quả dứt điểm của cả Son và Kane khiến The Reds có thể phải trả giá trong những pha bóng đó.

Thanh Vũ | 11:10 07/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục