Không phải Pogba, Solskjaer cần gấp rút thay thế tiền vệ này ngay trong mùa Hè

13:39 Thứ tư 12/05/2021

TinTheThao.com.vnCó khá nhiều điểm nhấn xung quanh thất bại của Manchester United trước Leicester City.

Mùa Hè tới, giới truyền thông cho hay Manchester United đang có kế hoạch nâng cấp hàng công bằng những bản hợp đồng bom tấn. Trong bối cảnh Borussia Dortmund đã sẵn sàng "giảm giá" Jadon Sancho, tất nhiên đội chủ sân Old Trafford sẽ không thể đứng ngoài cuộc. Bên cạnh đó, Erling Haaland hay Jude Bellingham đều đang lọt vào tầm ngắm của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Hiển nhiên, để có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn, bất kỳ đội bóng nào cũng cần những ngôi sao thực sự trên hàng công. Đặc biệt hơn là khi Man Utd từ lâu đã thiếu đi một cầu thủ chạy cánh phải chất lượng. Song, sau thất bại trước Leicester City vào đêm qua, có lẽ Solskjaer cũng cần phải củng cố lại tuyến giữa của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Còn không ít vấn đề đang chờ Solskjaer giải quyết.

Có thể nói, Man Utd đã ra sân với đội hình B trong cuộc tiếp đón Bầy cáo, nhưng thực tế là họ đã chơi sòng phẳng với đoàn quân của HLV Brendan Rodgers. trong hiệp một. Thế trận tương đối cân bằng, số cơ hội nguy hiểm cũng được chia đều cho cả hai đội. Song, tình thế đã hoàn toàn thay đổi khi trận đấu bước sang hiệp hai.

Trong 45 phút tiếp theo, tuy kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Quỷ đỏ đã hoàn toàn bị Leicester lấn lướt. Thống kê từ Sofascore cho thấy, Bầy cáo đã có đến 9 pha dứt điểm về phía khung thành của David De Gea, trong khi Man Utd chỉ có được 3 cú sút và tất cả đều không đi trúng mục tiêu. Và nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch đáng kể này, chính là Nemanja Matic.

 - Bóng Đá

 Matic vẫn đẳng cấp nhưng anh không còn trẻ.

Theo thống kê từ Squawka, Matic đã một mình gồng gánh cả tuyến giữa của Man Utd trong hiệp một, với 52 lần chạm bóng, 6 lần thu hồi bóng, 5 tình huống tranh chấp tay đôi thành công, 3 lần rê bóng qua người thành công, 3 tình huống cắt đường chuyền và 2 cú tắc bóng. Cần biết, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, không một cầu thủ nào của hai đội đạt được thành tích tốt hơn Matic ở 6 thông số này.

Rõ ràng đó là một màn trình diễn xuất sắc đến từ ngôi sao người Serbia, nhưng bước sang hiệp hai, Matic đã trở nên mờ nhạt do vấn đề thể lực. Vì vậy, Man Utd cũng không còn khả năng chặn đứng được Leicester và đành chấp nhận để đội khách "bắn phá" liên tục về phía khung thành của De Gea.

 - Bóng Đá

 Matic cần được thay thế.

Có thể nói, Fred hay Scott McTominay đều không có khả năng thể hiện một màn trình diễn xuất sắc như Matic trong hiệp một. Và nên nhớ, bất kỳ đội bóng nào muốn mơ đến những danh hiệu lớn thì đều phải có một tiền vệ phòng ngự xuất sắc trong đội hình, đơn cử như hai CLB đã lọt vào chung kết Champions League năm nay: Chelsea với N'Golo Kante và Manchester City với Fernandinho hay Rodri.

Vì vậy, hơn bao giờ hết, Solskjaer nên mang một "máy quét" thực thụ về Old Trafford vào mùa Hè này để thế chỗ Matic trong tương lai, nếu muốn cạnh tranh những danh hiệu lớn vào mùa sau. 

Solskjaer nói về việc Man City vô địch Premier League 

 
Huỳnh Phong | 12:41 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục