Không phải bến mơ cho đám cầu thủ

16:01 Thứ ba 13/08/2013

Đang tồn tại một nghịch lý của riêng người Mỹ tại Premier League: Trong khi số lượng ông chủ không ngừng tăng lên, thì số lượng các cầu thủ lại ngày một giảm đi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Từ thời điểm Roy Wegerle khoác lên mình chiếc áo Blackburn năm 1992 để trở thành cánh chim đầu đàn, chỉ có 36 người theo chân ông đến với xứ Sương mù. Giải đấu này chưa và có lẽ là không bao giờ là mũi hảo vọng mà các đám quần đùi áo số Hoa Kỳ nên hướng đến.

Ảnh: Brad Friedel – cánh chim không mỏi

Với trung bình 400 cầu thủ thi đấu tại EPL mỗi năm và giải đấu này đã bước sang năm thứ 21, quả thực lượng cầu thủ Mỹ từng đến đây là quá ít ỏi. Sau khi Dempsey hồi hương, chỉ còn 8 cái tên còn chinh chiến nơi này và chiếm khoảng 2% tổng số cầu thủ thuộc EPL. Trong khi đó chỉ sau 8 năm, 6/20 CLB có giới chủ là người Mỹ - chiếm 30%. Giới doanh nhân Hoa Kỳ - những người góp phần quan trọng để xây dựng quốc gia hùng cường nhất thế giới, rõ ràng tinh nhuệ và thính nhạy trong kinh doanh. Trong khi đó, chất lượng của các cầu thủ chưa thể giúp họ góp mặt chứ đừng nói đạt được thành công.
T.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục