Kết thúc giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2022: Thêm tay cơ mới giành chức vô địch

17:46 Chủ nhật 18/09/2022

TinTheThao.com.vnGiải đã kết thúc tốt đẹp vào chiều 18/9 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bình Dương (TP. Mới Bình Dương), với lịch sử được lập lại khi đã không có tay cơ nào giành chức vô địch lần thứ hai. Trận chung kết giữa Mã Xuân Cường (TP.HCM) và Trần Đức Vinh (AD) đã diễn ra theo thế trận một chiều và tay cơ Mã Xuân Cường đã giành chức vô địch khi vượt qua đối thủ 40/17, qua đó giành giải thưởng 60 triệu đồng.

Giành chiến thắng trước tay cơ kỳ cựu Lý Thế Vinh (TP.HCM) ở vòng 1/8, tay cơ Mã Xuân Cường đã vượt qua Văn Hoàng Ba (Đồng Nai) với tỷ số 40/28 sau 35 lượt cơ ở vòng tứ kết. Còn tay cơ Đinh Nam Khánh (Khánh Hòa) thắng trước Trần Thanh Lực (TP.HCM) bằng lượt penalty (2/1) khi tỷ số cân bằng nhau 40/40 ở lượt cơ 24.

Billiards-Carom-BD-KT-03

Tay cơ Trần Đức Minh trong trận chung kết. 

Ở nhánh còn lại, tay cơ Trần Đức Minh thắng nhanh trước Nguyễn Trần Thanh Tự (TP.HCM) với tỷ số 40/19 sau 24 lượt cơ ở vòng tứ kết và sẽ gặp tay cơ Bao Phương Vinh (Bình Dương) khi vượt qua đồng đội Trần Văn Ngân với tỷ số 40/24 sau 21 lượt cơ.

Billiards-Carom-BD-KT-01

Tay cơ vô địch Mã Xuân Cường trong trận chung kết. 

Hai trận bán kết diễn ra rất quyết liệt, tay cơ Mã Xuân Cường đã có series 15 điểm ở lượt cơ thứ 13 và vươn lên dẫn trước Đinh Nam Khánh 29/21, và với phong độ ổn định Mã Xuân Cường đã luôn dẫn điểm trước và giành chiến thắng ở trận bán kết với tỷ số 40/35 sau lượt cơ 22. Trận bán kết thứ hai đã diễn ra rất cân bằng giữa Trần Đức Minh và Bao Phương Vinh khi luôn so kè nhau từng điểm, khi Trần Đức Minh đi được 40 điểm, đến lượt Bao Phương Vinh đi lượt cơ cuối (do cầm bi vàng – đi sau) và Phương Vinh đã xuất sắc ghi liền 5 điểm để cân bằng tỷ số 40/40 ở lượt cơ thứ 25 và cùng đưa nhau vào loạt đánh penalty. Sau khi Trần Đức Minh ghi 3 điểm còn Bao Phương Vinh chỉ ghi được 2 điểm nên tay cơ Trần Đức Minh đã giành quyền vào tranh chung kết.

Trận chung kết giữa hai tay cơ Mã Xuân Cường và Trần Đức Minh chỉ cân bằng ở những lượt cơ đầu trước khi Mã Xuân Cường tiếp tục tạo được series 11 điểm ở lượt cơ thứ 5 qua đó vươn lên dẫn trước 16/7. Thế trận một chiều đã được tay cơ Mã Xuân Cường tạo ra khi liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn 38/13 còn Trần Đức Minh lại thi đấu không thành công, và tay cơ Mã Xuân Cường đã giành chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 40/18 sau 22 lượt cơ.

Billiards-Carom-BD-KT-04

Niềm vui của Mã Xuân Cường sau khi giành chiến thắng trận cuối.

Với chiến thắng thuyết phục này, Mã Xuân Cường giành Cúp vô địch và 60 triệu đồng, Trần Đức Vinh xếp hạng nhì và giành 30 triệu đồng. Hai tay cơ Bao Phương Vinh và Đinh Nam Khánh xếp đồng hạng ba và nhận 15 triệu đồng. Tay cơ Đinh Quang Hải (TP.HCM) đã lập kỷ lục của giải khi ghi được 20 điểm nhất ở 1 lượt cơ và tay cơ Bao Phương Vinh của chủ nhà Bình Dương thi đấu xuất sắc nhất cùng nhận được giải thưởng 10 triệu đồng.

Billiards-Carom-BD-KT-02

Các tay cơ trên bục nhận giải.

Giải đã kết thúc tốt đẹp khi trình độ chuyên môn của giải đã được nâng cao, các tay cơ trẻ của Bình Dương được đánh giá có nhiều tiến bộ, thi đấu tự tin trước các tay cơ đàn anh. Với việc Ban tổ chức đổi mới thể thức thi đấu theo điều lệ hai lần thua 30 điểm đồng lượt cơ để chọn 32 tay cơ vào đấu loại trực tiếp, qua đó làm tăng số lượng trận đấu lên, các tay cơ được thi đấu nhiều hơn.

Billiards-Carom-BD-KT-05

Tay cơ Bao Phương Vinh nhận giải thưởng giành cho tay cơ Bình Dương xuất sắc.

Billiards-Carom-BD-KT-06

Bốn tay cơ giành giải cao nhất.

Đương kim vô địch Mã Xuân Cường cũng có trận đầu ra quân thất bại trước tay cơ số 1 của VN – Trần Quyết Chiến, nhưng đã thắng liền hai trận đấu sau nên đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Cùng với bản lĩnh thi đấu và thể lực ổn định hơn trong 4 ngày thi đấu nên tay cơ Mã Xuân Cường đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết, qua đó khép lại giải đấu lần thứ 10 thành công tốt đẹp.

Hải Vân - Theo xevathethao.vn | 17:15 18/09/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục