Inter có thể kí hợp đồng với Carew: Không cần một diễn viên tồi

07:55 Thứ năm 28/02/2013

Ba bàn thắng trong 2 năm, và 8 tháng liền không động vào quả bóng. Đó là những thông tin về John Carew, tiền đạo 33 tuổi người Na Uy, người đã đến tập luyện cùng Inter và rất có thể, sẽ trở thành phương án thay thế Milito bị chấn thương.

Sự tức giận, và trên tất cả là sự ngạc nhiên của các interista, là điều có thể hiểu được. Họ có lẽ không thể tin vào sự thật rằng, kế hoạch trẻ hóa của Inter đang ngày càng biến tướng. Sau khi Rocchi vô dụng được rước về hồi tháng Một, nay có thể sẽ có thêm Carew.

Chiêu mộ Carew sẽ bộc lộ sự cùng quẫn của Inter

Carew là một cầu thủ bóng đá? Không. Chính xác thì anh từng là một cầu thủ bóng đá. Sau khi rời khỏi West Ham vào tháng 6 (thời điểm đó đá ở giải hạng Hai của Anh), Carew đến Miami vào mùa Đông để quyết tâm theo đuổi sự nghiệp... người mẫu và diễn viên. Trong tháng 10, anh bận rộn với những buổi chụp hình đồ lót với người mẫu Gruzia Tatiana Shamratova, cho kênh FashionTV. Tháng 11, anh chụp một bộ ảnh với hai người mẫu hình xăm. Rồi đến tháng Giêng năm nay, người đàn ông Na Uy cao lớn, xuất hiện trên Daily Mail, trong tấm hình cầm một... chiếc đầu người (đạo cụ làm phim), chụp khi anh đang đóng bộ phim đầu tiên của mình. Một bộ phim kinh dị!

Vậy Inter bây giờ, là dự án phim tiếp theo của Carew? Nếu đội xanh-đen bí bách đến độ gật đầu chấp nhận cưu mang Carew, thì có thể coi là như vậy. Vấn đề là bây giờ, họ không cần một diễn viên, mà cần một cầu thủ. Cụ thể hơn, cần một tiền đạo biết ghi bàn, đưa đội bóng cập bến một vị trí trong tốp 3 vào cuối mùa. Thật khó tin Carew có thể làm được điều đó.

Thứ nhất: vì đã lâu anh không chơi bóng, thể lực và cảm giác bóng đã sa sút thê thảm.

Thứ hai, ngay cả ở thời đỉnh cao, Carew chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp thế giới như Milito hiện tại. Thành tích tốt nhất của tiền đạo người Na Uy là ghi 13 bàn trong các mùa 2004/05 và 2007/08 cho Besiktas và Aston Villa. 10 năm trước, anh từng có một giai đoạn ngắn chơi cho Roma, nhưng không để lại ấn tượng nào. Anh ghi 6 bàn sau 20 lần ra sân ở Serie A, 1 bàn vào lưới Milan ở Cúp Italia rồi đến Thổ Nhĩ Kì ngay sau đó.

Nếu kí với Carew, “cát xê” Inter phải trả cho anh chỉ khoảng 300 ngàn euro, một con số không lớn. Nhưng nếu cộng cả số tiền họ phải mất cho Rocchi, tiền thuế, tiền lương, tiền phí môi giới (cho cả hai thương vụ), thì đó là một con số đáng kể trong thời buổi khó khăn. Vì thế, thay vì kí với Carew, nên chăng, Stramaccioni hãy nhờ cậy đến các “cascadeur” khác khả dĩ hơn? Alvarez là ví dụ. Anh đã chơi không tồi trong trận derby. Hay Schelotto cũng có thể đá tiền đạo, mà bàn thắng trong trận derby là lời đảm bảo cho khả năng dứt điểm. Mẫu người khôn ngoan, giỏi ứng biến như Strama, hẳn sẽ hiểu điều này.

Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục