Honda City – mẫu xe thăm dò thị trường Việt

11:15 Thứ ba 02/10/2012

Là một mẫu xe thuộc phân khúc B khá được ưa chuộng ở thị trường châu Á, City được Honda mang đến triển lãm với ý định thăm dò thị trường Việt Nam.

Còn nhớ cũng chính tại triển lãm ô tô Việt Nam năm ngoái, Honda mang tới 2 mẫu xe Honda City và Honda Jazz. Năm nay, City tiếp tục được Honda Việt Nam ưu ái giới thiệu tại VAMA Show 2012, hầu như khẳng định kế hoạch xâm nhập thị trường Việt của mẫu xe thuộc phân khúc B này. Nếu được chính thức phân phối tại Việt Nam, City sẽ là đối thủ của các mẫu xe như Ford Fiesta và Toyota Vios.

Chiếc City được Honda Việt Nam giới thiệu tại gian hàng của mình thuộc thế hệ thứ 3 và từng khá thành công tại thị trường Ấn Độ. Thiết kế ngay từ đầu xe đã tạo điểm nhấn về nét khỏe khoắn và nam tính, “ngầu” hơn vẻ hiền lành của Civic. Lưới tản nhiệt mạ chrome và đèn pha tích hợp luôn thành một khối tạo nên hình chữ V mạnh mẽ.

Ở phía sau, đèn hậu mở rộng đến cạnh của thân xe được thiết kế lại, ống xả tích hợp luôn trên cản sau. Đầu xe và đuôi xe chuyển tiếp mượt mà và khá giống với Civic. Mâm xe vốn trước đây bị chê hơi nhỏ so với thiết kế xe được là mới hơn với kích thước 15 inch, 5 chấu.

Đặc biệt, thiết kế cửa cho hàng ghế sau có thể mở một góc 90 độ, tăng sự thoải mái dễ dàng cho người sử dụng khi ra vào hàng ghế sau.

Nội thất không quá nổi bật nhưng đủ dùng. Bảng điều khiển dịu mắt với gam màu chủ đạo xanh và trắng. Đặc biệt bảng điều khiển có đèn báo hiệu lái xe tiết kiệm nhiên liệu, sẽ phát sáng bất cứ khi nào lái xe lái tiết kiệm nhiên liệu, giúp khách hàng lưu tâm hơn tới cách lái sao cho tiết kiệm xăng.

Xe sử dụng 2 loại động cơ i-VTEC 1.5L và 1.3L, hộp số tự động 5 cấp đi cùng truyền động số sàn hoặc tự đông.

Honda City hiện đang được trang bị với túi khí kép SRS (dành cho lái xe và hành khách), chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), tích hợp cổng USB và giắc cắm AUX, đồng hồ hiển thị nhiên liệu tiêu thụ (trung bình và tức thời) và lẫy chuyển số trên vô lăng (chỉ có trên bản 1,5 E AT).

Ảnh: Huy Hùng

Ngọc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục