Hỏi mua Benteke? Chiêu tránh làm giá của Mourinho?

09:03 Thứ hai 15/07/2013

Ý tưởng về việc “Bỉ hóa” hàng công của Mourinho là rất rõ ràng khi ông coi DeBruyne, Lukaku, Eden Hazard là những con bài quan trọng trong nhiệm kì mới của mình. Nhưng với Mourinho, ông vẫn cần thêm một trung phong để những danh hiệu không phải là mục tiêu quá tầm. Rooney, Suarez... mới là những cái tên ông muốn và hãy tin rằng Benteke chỉ đơn thuần là một “chiêu trò” của Người đặc biệt mà thôi.

Mourinho cần một tiền đạo giỏi để Oscar – Mata – Hazard thoải mái sáng tạo, tránh áp lực ra sân là phải ghi bàn “hộ” Demba Ba hay Fernando Torres. Ông sẽ bán Ba và Torres nếu được giá. Ở chiều ngược lại, ông đã gọi về Lukaku. Lukaku là mẫu tiền đạo điển hình mà Mou ưa thích, là bản sao của Didier Drogba ngày nào. Tiềm năng là rất lớn, nhưng rất khó để Lukaku ngay lập tức gánh vác hàng công của Chelsea. Anh cần thời gian để trưởng thành, để tài năng không bị thui chột. Mou cần một cái tên tầm cỡ, vừa là để săn bàn, vừa là để dìu dắt Lukaku trưởng thành. Rooney, Suarez phù hợp với hai tiêu chí đó, còn Benteke thì không.

Christian Benteke. Ảnh: Internet.

Benteke đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi, nhưng với một mùa bóng tỏa sáng, chưa thể đánh giá được tài năng thực sự của anh. Cũng như Michu, người ta đang chờ đợi Benteke làm được gì ở mùa bóng 2013-2014 khi giải ngoại hạng lâu nay vẫn tồn tại cái gọi là “hội chứng mùa thứ hai” với các chân sút, mà ngay Sergio Aguero cũng không phải ngoại lệ. Ở Aston Villa, khi mà Darren Bent, Gabriel Agbonlahor sa sút thảm hại, Benteke không phải cạnh tranh đá chính. Paul Lambert xây dựng lối chơi phục vụ Benteke.

Benteke tỏa sáng, nhưng cũng không thể nói anh xuất sắc hơn Lukaku khi tại West Brom, anh phải cạnh tranh gay gắt với Shane Long hay Peter Odemwinge. Hơn nữa tại ĐT Bỉ, Lukaku nổi danh trước Benteke, đá chính nhiều hơn Benteke, sẽ thật bất công và khó chấp nhận nếu Lukaku phải dự bị cho Benteke tại Stamfrod Bridge. Mourinho đương nhiên là hiểu điều đó. Nếu thực sự muốn tin dùng một cầu thủ tầm khá, thì không gì hơn là trọng dụng ngay lập tực Lukaku. Benteke có khả năng nhưng không phải là cái tên tối quan trọng trong kế hoạch tuyển dụng của Mou.

Sự thật là Mou khao khát Rooney, từ ngày còn ở Real Madrid. Điều này là hợp lí. Tuy Benteke còn có thể chơi bóng 15 năm đỉnh cao nữa, nhưng Rooney là sự lựa chọn an toàn hơn khi anh đã chứng minh được bản thân tại MU và ĐT Anh với khả năng dẫn dắt hàng công miễn chê. Mou sẽ quyết mua Rooney nhưng “cáo giá” như ông không hề muốn MU ép giá. Ông không hề muốn rơi vào thế bị động trong đàm phán trước MU và chứng minh rằng ông còn những lựa chọn như Suarez hay Benteke đình đám không kém. Còn với Benteke, lựa chọn khôn ngoan nhất là ở lại Aston Villa thêm một mùa bóng nữa để chứng minh khả năng thực sự của mình không phải là nhất thời, trước khi nghĩ tới một đội bóng lớn hơn.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục