Học theo Porsche, BMW cũng sản xuất hộp số sàn 7 cấp

10:38 Thứ hai 11/06/2012

BMW đã nộp tài liệu đăng ký bản quyền cho loại hộp số sàn 7 cấp mới vào năm ngoái.

Trong làng xe thế giới, chuyện các nhà sản xuất ôtô "ăn theo" công nghệ của nhau vốn không còn quá hiếm. Ngay cả những nhãn hiệu xe nổi tiếng đến từ Đức với hàng loạt công nghệ hiện đại và tiên phong như BMW, Mercedes-Benz hay Porsche cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

Năm ngoái, hãng Porsche đã trình làng hộp số sàn 7 cấp đầu tiên trên thế giới. Loại hộp số mới được ứng dụng trên dòng xe Porsche 911 thế hệ tiếp theo. Nhiều người dự đoán, các hãng xe khác cũng sẽ học theo Porsche để ra mắt sản phẩm của riêng mình. Đến nay, điều đó đã trở thành hiện thực khi BMW cũng lên kế hoạch sản xuất hộp số sàn 7 cấp.

Theo những hình ảnh bị rò rỉ từ tài liệu đăng ký bản quyền của BMW do E90 Post cung cấp, hãng xe hạng sang hàng đầu thế giới sẽ bước theo "đồng hương" Porsche trong lĩnh vực chế tạo hộp số ôtô. Được biết, hãng BMW đã nộp tài liệu đăng ký bản quyền vào năm ngoái.

Hiện nay, BMW đang cố gắng giải quyết một trong những vấn đề lớn của hộp số sàn có số cấp nhiều hơn 6. Cụ thể, đó là thực trạng các cấp số quá gần nhau khiến nguy cơ nhầm lẫn tăng lên.

Một số nguồn tin cho biết, giải pháp của BMW là trang bị cần điều khiển không cho phép chuyển số quá nhanh. Để làm được điều đó, hãng BMW sẽ bổ sung dung dịch điện-từ bao quanh chân cần số. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống điện tử bao gồm các cảm ứng có khả năng thay đổi độ nhớt của dung dịch, từ đó cho phép hoặc chặn người sử dụng sang số.

Tuyệt vời hơn, công nghệ mới của BMW phù hợp với cả hộp số sàn truyền thống có cấp số lên đến 8 lẫn loại Shift by Wire mà không cần bàn đạp ly hợp.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục