"HLV Park không thể thay đổi thế trận"

16:55 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng U23 Thái Lan Steve Darby đã có những chia sẻ về chiến thuật của HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận gặp Philippines.

Trện trang Zing, HLV Steve Darby phân tích sâu sắc về những dụng ý chiến thuật của thầy Park xuyên suốt trận gặp Philippines vừa qua.

"U23 Philippines chơi phòng ngự với 10 người và chỉ cắm tiền đạo trên hàng công. Họ phòng ngự tốt và hạn chế những quả tạt.

Steve Darby nói về chiến thuật của thầy Park - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đã đưa ra những thay đổi chiến thuật trong trận gặp Philippines.

[..] Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở hiệp 2 không tốt. Những pha di chuyển và dứt điểm của Tiến Linh là minh chứng rõ nhất cho thế trận thất vọng. Một số sự điều chỉnh không hiệu quả. Văn Xuân có tốc độ tốt, nhưng chất lượng trong các đường chuyền và tạt bóng của anh ấy rất kém. Ngoài ra, khi Văn Đô di chuyển sang cánh trái, anh ta lúng túng vì phải đưa bóng sang chân thuận mới thực hiện những pha phát triển.

Khi U23 Việt Nam chơi thiếu sắc sảo, họ bắt đầu thay đổi lối chơi quen thuộc là chuyển sang sử dụng những đường bóng dài cho Tiến Linh và Mạnh Dũng. Phương án này kém hiệu quả, bởi U23 Philippines giỏi ngăn chặn chơi bóng dài và bổng. HLV Park cố gắng thay đổi đội hình để tìm ra những ý tưởng mới, nhưng những cầu thủ mà ông đưa vào không cách nào thay đổi được thế trận."

U23 Việt Nam đã có trận đấu khó khăn trước Philippines trên sân Việt Trì vào đêm qua (08/05). Đối thủ đã bịt kín những lối vào khung thành của họ và đạt được mục tiêu cầm hòa đội chủ nhà. Tuy nhiên vòng bảng vẫn còn đến 3 lượt trận, Những chiến binh sao vàng vẫn có cơ hội để vượt mặt The Azkals trên BXH bảng A, giành tấm vé lọt vào bán kết.

Đăng Huy | 16:25 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục