HLV Miura khuyến khích Công Phượng dẫn bóng đột phá

15:11 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong những buổi tập vừa qua, Nguyễn Công Phượng được HLV Toshiya Miura ưu ái khá nhiều, anh là một trong số ít cầu thủ được HLV Miura cho phép rê dắt bóng.

Công Phượng thường xuyên được HLV Miura xếp đá ở vị trí tiền đạo lùi, đúng với sở trưởng của anh. Nhưng khi bước vào các trận đấu chính thức, nhiều khả năng Công Phượng chỉ đóng vai trò dự bị vì vị trí này là của Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn và có thể hỗ trợ phòng ngự tốt hơn Công Phượng.

Công Phượng được phép cầm bóng đột phá tạo bất ngờ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, một tín hiệu vui với tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai là anh được HLV Miura khuyến khích cầm bóng và đột phá vào khung thành đối thủ. Với kỹ thuật cá nhân cùng khả năng rê bóng khá tốt của mình, Công Phượng đã làm vừa lòng ông thầy người Nhật.

Trước một Iraq cao to và mạnh mẽ, HLV Miura không giấu giếm ý đồ chơi bóng ngắn theo kiểu ban bật trong cự ly hẹp. Cách chơi này của ĐT Việt Nam không quá xa lạ với Công Phượng, bởi ở U19 và HAGL, anh đã rất quen thuộc với lối chơi như vậy. Trong trường hợp ĐT Việt Nam gặp bế tắc trong những đường lên bóng, Công Phượng hoàn toàn có thể được tung vào sân để tạo bất ngờ và đột biến.

Hy vọng, ở lần đầu tiên được ra sân chính thức trong màu áo ĐTQG, Công Phượng sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam.

Phan Hiệp | 15:05 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục