HLV Jose Mourinho sẽ thắng nhờ người Tây Ban Nha?

10:38 Thứ tư 26/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2015/2016 của Chelsea đang được diễn ra theo nhiều cảm xúc rất khác nhau. Buồn đó rồi vui đó. Chán chường đó rồi phấn khích đó. Nhưng dù là gì đi nữa thì có thể khẳng định rằng, mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho sẽ dựa vào phong độ của các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha. Hiện tại, Chelsea đang có đến 4 tuyển thủ Tây Ban Nha trải đều cả 3 tuyến.

Và cả 4 cầu thủ ấy đều đang là trụ cột không thể thiếu trên sa bàn của HLV Mourinho trước mỗi trận đánh. Tân binh Pedro Rodriguez vừa “mở tài khoản” ở Premier League một cách rất ấn tượng và nhiều khả năng, hành lang cánh phải sẽ chính thức thuộc về anh, trừ khi anh chấn thương hoặc dính thẻ phạt. Đương nhiên, những điều xấu ấy chẳng ai dám mong chờ và HLV Mourinho cũng thế.

Mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho sẽ dựa vào phong độ của các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Diego Costa là một cầu thủ tài năng, chỉ có điều anh chưa thể phù hợp với lối đá chung của tuyển Tây Ban Nha mà thôi. Ở cấp CLB và với Chelsea, mùa giải vừa qua tương đối đẹp với Costa. Danh hiệu cũng đã có, bàn thắng rất nhiều và phong độ ổn định là những gì mà Costa có được. Chỉ tiếc rằng, chấn thương đã khiến Costa không thể giành được ngôi Vua phá lưới lần đầu tiên trên đất Anh.

Có lẽ, Costa cũng không quá lo lắng vì với phong độ cao đã trở lại cùng với việc Chelsea đang có rất nhiều chân chuyền chất lượng cùng đối tác Pedro, Costa đang rất hy vọng vào mùa giải này. HLV Mourinho vẫn xem Costa là chân sút chủ lực trên hàng công nên gần như mặc định, những đường chuyền chất lượng nhất sẽ tìm đến Costa. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được Costa thực hiện và với một mẫu tiền đạo như anh, HLV Mourinho có thể xoa tay hài lòng.

Ở hàng tiền vệ của Chelsea, Cesc Fabregas gần như là cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn có. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, kỹ thuật cá nhân tốt và thi đấu ổn định nơi trung tâm hàng tiền vệ là điều mà Fabregas có được. HLV Mourinho đưa Fabregas về với Chelsea có thể xem là một bất ngờ nhưng sau những gì mà cầu thủ này trình diễn, các CĐV Chelsea là những người mãn nguyện nhất.

Một người Tây Ban Nha đang trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi hàng phòng ngự của Chelsea là Cesar Azpilicueta. Dù mới 25 tuổi nhưng Azpilicueta cũng kịp có mùa giải thứ 4 trong màu áo của Chelsea và bây giờ, hàng phòng ngự của The Blues đang nằm trong tay của tuyển thủ này. Lối chơi chắc chắn, quán xuyến được cả hai hành lang cánh là chìa khóa giúp Azpilicueta khẳng định được vị trí của mình.

Mùa giải này, Chelsea có nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vương đã giành được trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đội bóng khác. Trong hành trình ấy, sự ổn định của bộ tứ người Tây Ban Nha sẽ là chìa khóa giúp HLV Mourinho tự tin triển khai các ý đồ chiến thuật. Và, Chelsea của HLV Mourinho có chiến thắng được hay không, bộ tứ Tây Ban Nha sẽ trả lời.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục