Hé lộ hình ảnh "đứa con hoang đàng" của Toyota Yaris

09:32 Thứ tư 21/08/2013

Toyota Hybrid-R là sự kết hợp diện mạo của chiếc Yaris và sức mạnh của chiếc xe đua TS030.

Toyota vừa mới công bố một bản phác họa của chiếc Hybrid-R Concept, trước khi trình làng chiếc xe tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.

Mặc dù hình ảnh được Toyota hé lộ chưa rõ ràng, nhưng bằng đó cũng đủ để nhận ra Hybrid-R được phát triển từ chiếc Yaris. Chiếc xe có thiết kế khí động lực học, với cản trước lớn và được thiết kế mới hoàn toàn, kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và các hốc hút gió lớn.

Chi tiết kỹ thuật của chiếc xe hiện chưa được công bố, nhưng Toyota cho biết chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động hybrid xăng-điện hiện đại, tương tự như hệ thống truyền động hybrid được sử dụng trên chiếc TS030 Hybrid, chiếc xe tham gia giải đua 24h Le Mans.

Toyota TS030 Hybrid được trang bị một động cơ đốt trong và hai động cơ điện, hai động cơ này được vận hành nhờ hệ thống pin lithium-ion, với công suất tổng cộng đạt trên 400 mã lực. Nếu hệ thống động cơ này chính là hệ thống động cơ trên Hybrid-R, chiếc xe sẽ có sức mạnh bằng khoảng bốn lần so với chiếc Yaris tiêu chuẩn. Sức mạnh từ hệ thống động cơ của Toyota Hybrid-R sẽ được truyền tới cả bốn bánh xe.

Toyota Hybrid-R được trang bị hệ thống điều khiển chế độ kép, cho phéo lái xe chọn giới hạn sức mạnh cho chiếc xe tùy thuộc điều kiện hoạt động.

Chi tiết về Toyota Hybrid-R có thể sẽ chỉ được công bố khi chiếc xe được giới thiệu tại Frankfurt Motor Show 2013. Mặc dù Toyota không nhắc tới khả năng sản xuất Hybrid-R, nhưng không loại trừ khả năng chiếc xe sẽ được bày bán trong tương lai.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục