Hãy trao cho Luiz chiếc băng thủ quân

22:53 Thứ tư 08/05/2013

Thời của John Terry đã hết và có thể nó sẽ chấm dứt hoàn toàn nếu như Mourinho trở lại. Và thật tuyệt nếu băng thủ quân thuộc về David Luiz, một cái tên cực kì xứng đáng.

Với Terry, Chelsea đã có một thủ quân lắm tài nhưng cũng nhiều tật. Thời đỉnh cao, khó có trung vệ nào có thể so sánh được với Terry về chuyên môn, lẫn cái uy trước các cầu thủ. Sẽ là hoàn hảo nếu đời tư của Terry không có quá nhiều scandal đến như thế. Dẫu vậy, trên sân bóng, người ta sẽ phải nhớ mãi Terry như là đội trưởng xuất sắc nhất của The Blues. Nhưng cuộc đời vốn không có cái gì tồn tãi mãi mãi, và đã đến lúc Terry phải nhường lại vinh dự đó cho một cái tên khác. Luiz chính xác là những gì Chelsea có thể tin tưởng về người kế nhiệm cho JT26 bởi chính Terry cũng phải thừa nhận Luiz là xứng đáng thay thế anh chỉ huy lữ đoàn xanh trên sân cỏ.

David Luiz xứng đáng mang băng đội trưởng của Chelsea. Ảnh: Internet.

Luiz là một cầu thủ giỏi, là tương lai của The Blues. Khả năng chuyên môn miễn bàn, nhưng quan trọng hơn, Luiz có khả năng làm cầu trường có thể nổ tung bởi những siêu phẩm bất chấp anh là một cầu thủ được đào tạo ra để phòng ngự. Và điều người ta có thể hài lòng về Luiz chính là sự hài hước hiếm có của một cầu thủ bóng đá. Với nét tinh nghịch của bản thân, Luiz có thể kết thân với bất kì ai, từ đó có thể đoàn kết được nội bộ vốn không mấy yên ả của Chelsea. Một chút láu cá vốn đã nổi tiếng sau vụ Rafael nhận thẻ đỏ là cần thiết với một người đội trưởng. Từ ngày về Stamford Bridge, Luiz chưa có một scandal nào kể cả trong lẫn ngoài sân bóng. Luiz là cái tên được không chỉ các fan của Chelsea yêu mến. Khó có cầu thủ nào của Chelsea lại toàn diện đến thế.

Và mùa hè này chính là thời điểm mà Chelsea nên thực hiện một cuộc chuyển giao. Mourinho nhiều khả năng sẽ tới và Terry nhiều khả năng sẽ phải cuốn gói. Đau đớn đó nhưng đó là điều kiện để Mourinho trở lại nơi ông nổi tiếng khắp thế giới. Lampard được lòng Mou đó nhưng ở tuổi 35 không phải lúc nào Người không phổi cũng sẽ ra sân thi đấu. Bởi thế Luiz là ứng viên số 1. Mou vốn không thích những cái tên màu mè nhưng cũng khó có thể gạt Luiz ra khỏi dự định bởi người hâm mộ Chelsea hiện đang yêu mến Luiz chẳng thua kém tình cảm họ dành cho Mou là bao. Những gì ông đã làm được với Marcelo sẽ rất tuyệt nếu ông tiếp tục dành cho Luiz với một lối đá cân bằng hơn thay vì quá ham mê tấn công. Cực kì tốn kém và lãng phí nếu Mou gạt Luiz và đem về một cái tên thay thế. Mou đủ thông minh để đánh giá đúng tầm quan trọng của Luiz.

Một lí do nữa buộc Chelsea phải tính toán là chiếc băng thủ quân sẽ là một yếu tố cực kì quan trọng giúp họ có thể kê cao gối ngủ trước những lời ve vãn của Barcelona. Làm cho Luiz quan trọng hơn nữa trong đội bóng cùng một mức lương vốn đã rất cao, Chelsea sẽ giữ chân được Luiz trong nhiều năm nữa. NHM Chelsea cũng muốn thế, họ muốn Luiz chơi bóng ở Stamford Bridge thật lâu bởi mái tóc xù nổi bật vốn đã là hình ảnh không thể thiếu đối với họ trong mỗi buổi chiều cuối tuần.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục