Hậu vệ Văn Trương giải nghệ

12:01 Thứ năm 08/05/2014

Cầu thủ từng thi đấu xuất sắc trong màu áo đội U23 Việt Nam ở SEA Games 22 và 23 Văn Trương đã tuyên bố treo giày sau khi dính chấn thương nặng.

Hậu vệ người Huế đang khoác áo XSKT.Cần Thơ thi đấu tại giải hạng nhất dính chấn thương ở trận đấu gặp CLB Hà Nội và sau đó được bác sỹ chẩn đoán là phải mất ít nhất một năm nữa mới có thể chơi bóng trở lại.

Văn Trương được coi là một trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu với đội chủ nhà Hà Nội ở vòng 8 giải hạng Nhất, chỉ 7 phút sau khi khai cuộc, sau pha tranh chấp với tiền đạo Kavin Bryan, Văn Trương nằm đổ vật ra sân không thể tiếp tục thi đấu và được đưa thẳng đến bệnh viện. Ban đầu hậu vệ người Huế nghĩ rằng đó chỉ là chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng sau khi chụp phim, bác sỹ kết luận anh bị đứt dây chằng chéo trước cần phải phẫu thuật. Điều này đồng nghĩa rằng Văn Trương không thể tiếp tục thi đấu ở mùa giải này.

Cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam tỏ ra rất thất vọng với kết luận của bác sỹ và ở độ tuổi không còn trẻ (32 tuổi), sau khi cân nhắc, Văn Trương đã đưa ra quyết định giải nghệ. “Cuối tháng 5, tôi sẽ ra Hà Nội phẫu thuật dứt điểm chấn thương rồi sau đó nghỉ hẳn. Sau đó, tôi dành thời gian chăm sóc vợ con rồi chuyển sang một công việc khác có thể là kinh doanh sân cỏ nhân tạo”, Văn Trương bộc bạch.

Văn Trương được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng chục năm trở lại nhưng anh cũng nằm trong số 7 cầu thủ “dính chàm” trong vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số tại SEA Games 23 diễn ra năm 2005. Hậu vệ người Huế từng bị kết án 2 năm tù treo và 2 năm thử thách về tội tổ chức đánh bạc.

Trở lại sân cỏ sau án phạt, Văn Trương được HAGL của bầu Đức giang tay đón nhận và trong phần lớn quãng thời gian thi đấu tại Pleiku, anh được xem là một trụ cột, nhiều thời điểm đeo băng đội trưởng của đội bóng phố núi. Bắt đầu từ mùa giải 2013, hậu vệ người Huế đánh mất vị trí vì sa sút phong độ. Anh bắt đầu chơi cho XSKT.Cần Thơ từ đầu mùa 2014 nhưng chỉ sau 8 vòng đã dính chấn thương rồi giải nghệ.

Trong nhóm 7 cầu thủ bán độ và dàn xếp tỷ số tại SEA Games 23 (2005) đã có 3 người quyết định chia tay sân cỏ là Quốc Vượng, Văn Quyến và Văn Trương. 4 người còn lại vẫn đang thi đấu là Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm và Bật Hiếu.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục