Hàng loạt xe Volkswagen bị thu hồi tại Đông Nam Á

15:29 Thứ hai 18/11/2013

Những chiếc xe Volkswagen bị thu hồi tại Đông Nam Á đều bị dính lỗi liên quan đến hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp.

Mẫu xe đầu tiên của Volkswagen bị thu hồi trên thị trường toàn cầu chính là Tiguan. Trong đó, có 147.000 chiếc Volkswagen Tiguan bị dính lỗi tại riêng thị trường Đức.

Những chiếc Volkswagen Tiguan bị thu hồi đều được sản xuất từ đầu năm 2008 đến giữa 2011. Nguyên nhân dẫn đến vụ thu hồi 800.000 chiếc Volkswagen Tiguan bắt nguồn từ cầu chì.

Theo hãng Volkswagen, cầu chì trên Tiguan có thể bị ngắt và vô hiệu hóa mạch điện của hệ thống đèn. Do đó, hệ thống đèn trên Volkswagen Tiguan sẽ không sáng.

Mẫu xe bị thu hồi thứ hai của Volkswagen là Amarok với số lượng 239.000 chiếc trên toàn cầu. Trong đó, có 12.359 chiếc xe bán tải Volkswagen Amarok bị thu hồi tại riêng thị trường Đức.

Tất cả những chiếc Volkswagen Amarok bị thu hồi đều được xuất xưởng từ thời điểm ra mắt đến tháng 6/2013. Hãng Volkswagen giải thích, "những chiếc Amarok được trang bị máy dầu TDI 2.0 lít có thể bị rò rỉ đường ống dẫn nhiên liệu đến khoang động cơ".

Volkswagen Amarok

Ngoài Tiguan và Amarok, hãng Volkswagen còn yêu cầu những người đang sử dụng xe được trang bị hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp với dầu tổng hợp đến ngay các đại lý để thay dầu. Có khoảng 1,6 triệu xe Volkswagen bị dính lỗi tương tự, phần lớn đều ở thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á.

Trong đó, có 640.309 chiếc Volkswagen bị thu hồi vì dầu hộp số tại Trung Quốc. Bên cạnh đó là 207.778 chiếc Volkswagen Tiguan cũng bị thu hồi tại Trung Quốc.

Theo hãng Volkswagen, hộp số DSG 7 cấp "có thể gặp phải trục trặc bất ngờ với nguồn cung cấp điện nếu sử dụng dầu tổng hợp". Tình trạng này càng dễ xảy ra nếu xe chạy trong điều kiện thời tiết nóng ẩm và thường xuyên phải dừng đỗ.

Những mẫu xe cần thay dầu hộp số tại Trung Quốc bao gồm Volkswagen Scirocco, Golf Variant, Golf Cabriolet và Beetle nhập khẩu. Bên cạnh đó là một số mẫu xe do liên doanh của Volkswagen với FAW và SAIC Motor sản xuất, bao gồm Bora, Golf, Sagitar and Magotan, Touran, Lavida, Superb, Octavia, Passat cũng như Polo.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục