Hàng công Arsenal: Quá lố bịch khi so sánh Gervinho với Henry?

12:30 Thứ bảy 06/10/2012

Trợ lý HLV và cựu cầu thủ Arsenal, Steve Bould, đã so sánh Gervinho với Thierry Henry sau khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi bàn thứ 5 của anh trong mùa này cho Gunners ở chiến thắng 3-1 trước Olympiakos tại vòng bảng Champions League trên sân nhà Emirates.

Trong khi không thể phủ nhận rằng Gervinho đã cho thấy nhiều dấu hiệu rất tích cực sau mùa giải đầu tiên thất vọng cùng đội bóng áo đỏ-trắng, so sánh của Bould lúc này có lẽ là quá sớm, và hơi lố bịch.

Gervinho đang chơi khá hay

Mới cách đây không lâu, tương lai của chân sút 25 tuổi này còn bị nghi ngờ khi hồi mùa Hè, HLV Arsene Wenger đã chi bộn tiền để đưa về 2 tiền đạo Olivier Giroud và Lukas Podolski. Tuy nhiên, quyết định của chiến lược gia người Pháp đưa Gervinho trở lại vị trí ưa thích của anh, chơi cao nhất trên hàng công 3 người, đã dần giúp anh tìm lại phong độ. Trước kia, Henry từng tới Arsenal với vai trò một tiền vệ cánh chơi thiếu ổn định và ra đi trong tư cách của tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử CLB, nhưng cho tới giờ, đó có lẽ là điểm giống nhau duy nhất giữa cầu thủ lừng lẫy người Pháp và hậu bối của anh.

Trước hết là về mặt thống kê. Henry có 2 chức vô địch Premier League, 3 Cúp FA và 4 danh hiệu Vua phá lưới Premier League trong màu áo Arsenal. Gervinho mới tới Emirates được 2 mùa giải, nhưng với tình hình hiện giờ, khó có thể nói khi nào tình cảnh trắng tay của đội bóng áo đỏ-trắng sẽ kết thúc. Còn xét thành tích cá nhân, cả mùa trước, dù ra sân tới 37 trận, chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ ghi được có 4 bàn ở mọi giải đấu (còn ít hơn mùa này, 5 bàn sau 7 trận). Henry cũng không có một khởi đầu trong mơ với Arsenal, nhưng thành tích trong mùa đầu tiên vẫn vượt xa Gervinho: 11 bàn sau 26 trận. Đó là chưa kể tiền đạo người Pháp tới Highbury khi mới 22 tuổi, còn Gervinho hiện giờ đã 25.

Thứ hai là về mặt phong cách. Henry trong thời kỳ đỉnh cao của mình là một chân sút cực kỳ hiệu quả, nhưng anh cũng luôn tạo ra cảm xúc về một nghệ sĩ đích thực với những bàn thắng của không chỉ kỹ năng, mà cả trí tưởng tượng phi thường ở một thời kỳ mà Arsenal chơi bóng có lẽ là đẹp nhất trong lịch sử. Ngược lại, Gervinho dù nói thế nào, vẫn là mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh, khả năng càn lướt và những pha dứt điểm trực diện, mà nếu phát triển hơn nữa, thì cũng chỉ đạt tới tầm mức của một Emmanuel Adebayor, chứ không thể nào trở thành một nghệ sĩ nhạy cảm và tinh tế như Henry. Tất nhiên, điều này còn bởi lý do chơi bên cạnh tiền đạo người Pháp ở thời hoàng kim của Arsenal cũng là những nghệ sĩ đầy cảm hứng, như Robert Pires, Marc Overmars và nhất là Dennis Bergkamp, trong khi Gervinho phải hài lòng với những Giroud, Theo Walcott hay Podolski.

Dẫu sao, Gervinho vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện hơn nữa lối chơi của anh, cải thiện thành tích ghi bàn và tạo dấu ấn ở Emirates. Tuy nhiên, Wenger có lẽ cần tặng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà chiếc đĩa DVD “Tuyển tập 100 bàn thắng của Thierry Henry và Dennis Bergkamp” nếu muốn anh thực sự trở thành một Henry thứ hai và dù không thể phủ nhận vai trò cũng như những đóng góp của Gervinho ở Arsenal cho tới thời điểm này của mùa giải, lúc này là quá sớm và gây ra áp lực không cần thiết cho anh nếu vội vã so sánh Gervinho với chân sút vĩ đại nhất mà Arsenal từng sở hữu.

T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục