HAGL cần giải quyết sớm nỗi lo ngoại binh

18:45 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi đã chính thức trụ hạng, HAGL liền thanh lý ngoại binh Junior Paraiba. Như vậy là sau hai năm đưa lứa trẻ lên đá V-League, khá nhiều ngoại binh đã tới nhưng chỉ có mỗi mình cầu thủ người Nhật Ideguchi là thể hiện được khả năng, còn những hợp đồng khác của HAGL đều không như ý.

Hoàng Anh Gia Lai đã thanh lý ngoại binh Junior Paraiba sau khi chính thức trụ hạng. Ảnh: Internet.

Rõ ràng, công tác tuyển chọn ngoại binh của HAGL là có vấn đề. Ở các CLB như Đồng Tháp, Long An, dù ngoại binh của họ vẫn bị chê nhưng ít nhiều cũng có đóng góp, còn Junior Paraiba sau bảy trận thi đấu thậm chí không ghi được bàn nào. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có lời chê tiền đạo người Brazil, đại ý “bóng cứ đến chân là mất, không có thể lực để tì đè, tranh chấp”. Từ lời chê đó, có thể có câu hỏi ngược rằng, cầu thủ kém như thế tại sao HAGL lại đưa về làm gì? Nếu như anh ta chấn thương rồi mất phong độ thì còn dễ hiểu, đằng này cái chuyện không có thể lực hay không thể cầm bóng chắc có lẽ nó đã hiện ra trong những trận đấu tập, thử nghiệm trước khi ký hợp đồng, thế nhưng tại sao hệ thống tuyển trạch của HAGL lại không phát hiện ra?

Mùa này HAGL đã có những trận đấu với sự bức phá mạnh mẽ để sớm trụ hạng, nhưng như vậy không đủ để đảm bào cho mùa bóng sau của họ sẽ có những thành tích tốt hơn. Các cầu thủ trẻ thì không thể yêu cầu họ duy trì phong độ trong khoảng thời gian dài, dễ thấy rằng trong cả mùa giải thì luôn có giai đoạn HAGL thăng hoa, nhưng cũng có không ít lần họ bế tắc và thi đấu dở tệ, một đội bóng như vậy không thể nói đến chuyện thành tích cao. Vậy nên cho dù mùa giải tới các cầu thủ như Công Phượng hay Tuấn Anh có về nước đi nữa thì HAGL cũng phải có những sự bổ sung những ngoại binh có trình độ, vừa làm tăng chất lượng đội bóng, tăng chiều sâu cho đội hình và cũng làm chỗ dựa tinh thần cho những người trẻ.

Hoàng Anh Gia Lai luôn cho là thua thiệt so với các đội bóng ở V-League về mặt ngoại binh. Ảnh: Internet.

Để làm được điều đó, yêu cầu bức thiết là HAGL phải có sự cải tổ mạnh mẽ trong công tác tuyển chọn ngoại binh. Với các mối quan hệ của cá nhân bầu Đức, tập đoàn HAGL hay sự liên hệ giữa các học viện JMG trên toàn cầu, đáng lẽ việc tuyển ngoại binh của CLB HAGL phải hanh thông hơn nhiều CLB khác chứ không phải tậm tịt suốt hai năm qua như vậy.

Đã đến lúc những người làm bóng đá ở phố Núi tìm hiểu và giải quyết sự yếu kém ở khâu tuyển chọn ngoại binh của mình.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:20 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục