Haaland vừa gửi thông điệp đanh thép đến Arsenal

13:08 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnTân binh Erling Haaland đã gửi đến các đối thủ cạnh tranh chức vô địch một thông điệp đanh thép, bằng cú hat-trick vào lưới Man Utd đêm qua.

 

Arsenal có thể vẫn đang đứng đầu bảng nhưng Manchester City mùa này có một thứ gì đó rất khác biệt, với Erling Haaland ở trên hàng công. 

Đây là trung phong cắm mà Pep Guardiola cất công tìm kiếm. Sở dĩ Man City phải chơi với sơ đồ "không tiền đạo" hai năm nay bởi họ không có một người đáng tin bám vòng cấm. Để rồi, sau nhiều lần chứng kiến "Raheem Sterling và những người bạn" sút bay chiếc cúp Champions League, Pep đã quyết tâm mang về Haaland. 

Haaland vừa gửi thông điệp đanh thép đến Arsenal - Bóng Đá

 Haaland tạo ra cơn ác mộng cho các đội bóng ở Premier League.

Gabriel Jesus, người mới vừa rời Etihad, cũng đang có những ngày tháng tươi đẹp nhất sự nghiệp với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, con số đó vẫn là chưa thấm vào đâu so với tiền đạo người Na Uy. 

Trong chiến thắng 6-3 trước Man Utd, chân sút trị giá 51 triệu bảng đã bỏ túi 3 bàn thắng. Như vậy, Haaland đã lập ba hat-trick trong ba trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League để nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải lên con số 17 sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Số bàn thắng đó gấp ba lần so với những gì Jesus tạo ra. 

HLV của Arsenal, Mikel Arteta cũng rất dè dặt khi nói về cuộc đua vô địch, dù học trò của ông đang chơi thăng hoa ở cả ba tuyến. Chia sẻ với phóng viên, Arteta cho biết: "Thành thật mà nói, tôi sẽ để công việc đó cho các bạn (đánh giá ứng viên vô địch)."

"Chúng tôi chỉ mới khởi đầu, chúng tôi hạnh phúc với vị trí hiện tại và hiểu rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ," chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm. 

Arteta đã đúng khi nói về việc nên tập trung vào trận đấu tiếp theo bởi mùa giải chỉ mới đi qua được 8 vòng đấu. Trong quá khứ, nhiều lần Arsenal từng dẫn đầu BXH đến tháng Giêng rồi "ngã ngựa". Thậm chí, ở mùa bóng 2015/16, trước đối thủ cạnh tranh là Leicester, Arsenal cũng đánh mất lợi thế ở những vòng cuối và nhìn Bầy cáo vô địch. 

Haaland vừa gửi thông điệp đanh thép đến Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal vẫn đang dẫn đầu BXH.

Lúc này, trước sự trồi sụt của Liverpool, Chelsea và Man City, Arsenal đang bứt lên mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch. Họ đang dẫn trước cả Man City với khoảng 1 điểm và vẫn chưa thấy dấu hiệu bị hụt hơi. Song, có thể biến số sẽ đến với Arsenal sau tháng 12, thời điểm World Cup 2022 khép lại. 

Jesus cùng nhiều cầu thủ khác của Arsenal sẽ bị chia sức, trong khi đó, Haaland sẽ ngồi ở nhà xem World Cup qua TV. Nếu cứ đà thăng hoa như thế này, có khi Haaland sẽ cán mốc 30 bàn thắng ở vòng 20 của Premier League. Thế nên, Arsenal và 18 đội bóng còn lại của nước Anh phải nghĩ cách ngăn cản chiếc "container tiền" này, nếu không, cơ hội vô địch của Arsenal thực sự khá mong manh.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 12:38 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục