Hạ một Celtics không lành lặn, Raptors đã sẵn sàng cho playoffs hay chưa?

12:03 Thứ năm 05/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMặc dù đánh bại Boston Celtics và giữ vững ngôi vị, Toronto Raptors vẫn đang khiến fan lo lắng vì màn thể hiện không ổn định của mình.

Chiến thắng 96-78 trước đối thủ ở ngay hạng 2 là Boston Celtics đã giúp Toronto Raptors tiến thêm một bước dài đến khả năng bảo vệ thành công ngôi vị nhất miền Đông mùa giải năm nay.

toronto-raptors-boston-celtics-1

  DeRozan đang thể hiện phong độ không hề ổn định.

Sau khi thua hết 5 trong số 8 trận gần nhất, Toronto Raptors đang rất mong muốn lấy lại nhịp điệu chiến thắng trước khi bước vào giai đoạn playoffs. DeMar DeRozan, ngôi sao của Toronto Raptors đã có cho mình 16 điểm trong trận thắng này.

Những tuần qua, DeRozan đang gặp vấn đề với hiệu quả thi đấu của mình. Trong 6 trận gần nhất, hiệu suất ném 3 điểm của DeRozan chỉ là 1/18. Vẫn biết DeRozan không phải một ngôi sao ném 3 điểm, tuy nhiên đây là một con số khó lòng chấp nhận, dễ dàng chỉ ra sự xuống dốc của Raptors trong giai đoạn qua.

 Phòng thủ giúp Raptors vượt qua Celtics trong trận này.

Trong trận đấu hôm nay, DeRozan đã ném thành công 3/4 từ ngoài vạch 3 điểm. Tuy nhiên, anh lại kết thúc với hiệu suất ném tổng cộng chỉ 6/17. Rõ ràng, sự bất thường trong phong độ của DeRozan là điều rất đáng lo lắng cho fan Raptors vào lúc này.

Tuy nhiên, Raptors vẫn có thể đánh bại Celtics nhờ vào dàn dự bị xuất sắc như mọi lần cùng với nỗ lực trong phòng thủ. Mọi đường tấn công của Boston Celtics trong trận đấu này đều không hề dễ dàng. Họ chỉ ném thành công 33.3% toàn trận và thành công 3/22 cú ném 3 điểm.

Những cầu thủ dự bị của Raptors góp công lớn vào chiến thắng lần này. Delon Wright chính là cầu thủ chủ chốt cho màn lên điểm 20-3 của Raptors, đưa Raptors dẫn trước 43-33 sau khi kết thúc hiệp 2.

 Wright tiếp tục tỏa sáng ở hàng dự bị.

Fred VanVleet cũng vào sân từ băng ghế dự bị và ghi cho mình 15 điểm, 4 assists trong 24 phút thi đấu. Qua đến nửa sau trận đấu, Celtics đã hoàn toàn vỡ trận và không thể gỡ điểm lại Raptors.

Tuy nhiên, kết quả này cũng không khiến fan Raptors quá yên tâm khi Celtics đã đánh mất bản thân sau hàng loạt những chấn thương giai đoạn cuối mùa giải. Hậu vệ Terry Rozier, người đã vắng mặt trong trận gặp Milwaukee Bucks vừa qua do chấn thương cổ chân chỉ có vỏn vẹn 2 điểm (ném 1/9).

Dẫn đầu ghi điểm của Celtics lần này vẫn là phải dựa vào dàn front-court Marcus Morris (21 điểm) và Greg Monroe (17 điểm). Nếu như Kyrie Irving không kịp thời trở lại, chắc chắn Celtics sẽ khó lòng tiến xa trong playoffs.

 Terry Rozier cũng không tìm ra được lối thoát trước hàng thủ của Raptors trận này.

Trong khi đó, Toronto Raptors không thế nào mãi dựa vào hàng dự bị của mình được, đặc biệt là khi LeBron James và Cleveland Cavaliers đã bắt đầu lấy lại sức mạnh vốn có của mình. 

Raptors đã từng tuyên bố rất nhiều rằng mùa giải này sẽ khác, rằng họ đã thay đổi lối chơi, không còn xoay quanh Lowry và DeRozan. Tuy nhiên, nếu như Lowry và DeRozan vẫn tiếp tục thi đấu mờ nhạt và thiếu ổn định như vậy, HLV Dwyane Casey và dàn dự bị cũng không thể nào cứu vãn trận đấu.

Xem highlights trận Toronto Raptors 96-78 Boston Celtics:

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục