Thunder đối mặt Raptors, Pelicans gặp lại Celtics với cùng mục tiêu 1 suất playoff

15:27 Chủ nhật 18/03/2018

TinTheThao.com.vn2 trận đấu tâm điểm rạng sáng mai sẽ là cặp đấu giữa Toronto Raptors vs Oklahoma City Thunder và Boston Celtics vs New Orleans Pelicans.

Bước vào trận đấu ngày mai, đội bóng có tâm lí tốt hơn chắc chắn là Toronto Raptors khi họ đón tiếp đội bóng đang đứng trước lịch thi đấu khó nhằn trên con đường bảo vệ 1 suất playoff - Oklahoma City Thunder.

Oklahoma City Thunder (42-29) vs Toronto Raptors (52-17)

 Toronto Raptors vs Oklahoma City Thunder

Nhìn vào lịch đấu sắp tới của thần sấm bao gồm Toronto Raptors, Boston Celtics, Miami Heat (2 lần), Portland Trail Blazers, San Antonio Spurs, Denver Nuggets, New Orleans Pelicans, Warriors và Houston Rockets đủ để thấy thử thách sắp tới lớn thế nào. Trận đấu đêm nay sẽ rất khó khăn với Thunder khi đối thủ của họ là đội có thành tích sân nhà top 1 giải bóng rổ NBA mùa giải 2017-18. Tình hình hiện tại của thần sấm không đến nỗi tồi với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp nhưng phong độ big 3 của họ đang là dấu chấm hỏi khi số điểm ghi được từ big 3 Thunder là không cao trong những vòng đấu gần đây.. Russell Westbrook đang hướng tới triple-double thứ 102 trong sự nghiệp sau chiến thắng Clippers.

 Russell Westbrook vẫn chứng tỏ mình là master triple-double của NBA đương đại

Bầy khủng long vừa có chiến thắng chật vật trước đội bóng nhược tiểu Dallas Mavericks với tỉ số 122-115 (ở hiệp phụ) để cân bằng thành tích chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trong lịch sử đội bóng. Lần cuối cùng Raptors thắng 11 trận liền là ở mùa giải NBA 2016. Nếu bầy khủng long có chiến thắng trong trận đấu đêm nay họ sẽ cân bằng kỉ lục khác nữa đó là thành tích 30 trận thắng sân nhà trong vòng loại 1 mùa giải.

Tiền phong OG Anunoby trở lại đội hình Raptors sau 7 trận vắng mặt vì chấn thương. Anunoby ghi 4 điểm trong 19 phút ra sân trận thắng Mavericks. Hậu vệ Kyle Lowry được huấn luyện viên cho nghỉ trận trước và có thể anh sẽ có mặt trong trận tái đấu Thunder - đội bóng từng gieo sầu cho bầy khủng long tại Oklahoma.

Trong chiến thắng 124-107 trước Raptors, big 3 của Thunder đã gieo sầu lên bầy khủng long khi Paul George ghi tới 33 điểm cùng 30 điểm của Russell Westbrook. Carmelo Anthony góp mặt với 18 điểm. DeMar DeRozan - cầu thủ ghi điểm hàng đầu Raptors - bị hạn chế tối đa hỏa lực với vỏn vẹn 15 điểm.

 DeMar DeRozan luôn là nguồn cảm hứng cho toàn đội

Thời gian: 0:00 ngày 19/3/2018

Địa điểm thi đấu: Air Canada Centre (sân Toronto Raptors)

Tình hình sức khỏe:

Thunder: Andre Roberson (vắng mặt)

Raptors: Norman Powell (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Thunder: Russell Westbrook, Corey Brewer. Paul George. Carmelo Anthony. Steven Adams

Raptors: Kyle Lowry, DeMar DeRozan, OG Anunoby, Serge Ibaka, Jonas Valanciunas

Dự đoán kết quả trận đấu: Thunder 113-117 Raptors

Xem lại video trận đấu Raptors 107-124 Thunder:

Hoàn cảnh giữa Boston Celtics và New Orleans Pelicans khá tương đồng với cặp đấu ở trên khi 1 đội đã chắc chắn có mặt ở vòng playoff gặp một đội đang chắt chiu từng chiến thắng trong chặng đua cuối cùng vòng lại. 
Boston Celtics (47-22) vs New Orleans Pelicans (39-30)

 Boston Celtics vs New Orleans Pelicans

Vì lí do kĩ thuật dẫn đến việc hoãn trận đấu với Indiana Pacer hồi ngày 7/2 nên giờ đây bầy bồ nông đang đối mặt với lịch thi đấu khá khắc nghiệt. Pelicans phải chơi 3 trận trong 3 ngày liên tiếp và xa hơn là 5 trận trong 6 ngày. Lịch thi đấu này đang bào mòn sức lực các trụ cột và huấn luyện viên trưởng Gentry cần có những kế hoạch xoay tua nhằm giữ sức trụ cột đồng thời đảm bảo vị trí playoff của Pelicans không bị soán chỗ.
Trong trận đấu sáng mai Pelicans có lợi thế rõ ràng hơn khi họ được chơi trên sân nhà Smoothie King cùng lực lượng tương đối ổn định hơn. Nếu huấn luyện viên trưởng Gentry không cất Rajon Rondo để giữ sức thì có lẽ bầy bồ nông đã không thua tức tưởi trước Houston Rockets sáng nay. Pelicans biến khoảng cách 20 điểm về chỉ còn 4 điểm nhưng sự tinh ranh của Chris Paul đã cướp đi toan tính cuối cùng của bầy bồ nông và kết thúc trận đấu.

 Anthony Davis nỗ lực nhưng chừng đó là chưa đủ để hạ James Harden

 
Về đội khách Boston Celtics, họ toàn thắng 7 sau 10 vòng đấu gần nhất mặc cho bóng ma chấn thương đang bao trùm đội bóng cỏ 4 lá với những trụ cột như Marcus Smart, Jaylen Brown và Kyrie Irving. Smart được dự kiến sẽ phải điều trị trong ít nhất 6 tuần nữa nhưng Irving thì có lẽ đã sẵn sàng trở lại ngay trong trận đấu sáng mai.
Các cầu thủ Boston Celtics đừng quên Anthony Davis đã từng giã nát hàng phòng ngự đầy tự hào của họ với 45 điểm trong lần đầu gặp mặt hồi tháng 1 tại TD garden. Trận đấu ngày mai dự sẽ lành ít dữ nhiều cho Celtics mặc cho việc Irving có ra sân hay không.

 Nhiệm vụ ưu tiên của Celtics là chặn Davis bằng mọi giá

Thời gian: 5:00 ngày 19/3/2018
Địa điểm thi đấu: Smoothie King Center (sân New Orleans Pelicans)
Tình hình sức khỏe:
Celtics: Danh sách vắng mặt bao gồm Gordon Hayward, Daniel Theis, Marcus Smart, Jaylen Brown, Jabari Bird
Pelicans: Danh sách vắng mặt bao gồm on Alexis Ajinca, DeMarcus Cousins, Solomon Hill, Frank Jackson
Đội hình ra sân dự kiến:
Celtics: Kyrie Irving, Jayson Tatum, Marcus Morris, Al Horford, Aron Baynes
Pelicans: Rajon Rondo, Jrue Holiday, E'Twaun Moore, Anthony Davis, Emeka Okafor
Dự đoán kết quả trận đấu: Celtics 110-117 Pelicans
Xem lại video trận đấu Pelicans 116-113 Celtics:
 
Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 15:00 18/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục