Góc V-League: Nỗi lo cho bóng đá miền Tây Nam Bộ

15:41 Thứ bảy 08/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói trong những năm gần đây, cùng với sự đi xuống của bóng đá TPHCM, bóng đá miền Tây cũng chưa có được một sức bật cần thiết. Ở V-League 2014, bóng đá miền Tây Nam Bộ có hai đại diện tham dự V-League là Long An và An Giang. Đến thời điểm hiện tại, cả hai đội bóng miền Tây Nam Bộ vẫn chưa có được chiến thắng nào ở V-League 2014.

Đồng Tháp, Kiên Giang đã không còn góp mặt ở V-League. Cần Thơ thì cứ khắc khoải mãi với giấc mơ thăng hạng để giờ đây họ vẫn đang chơi ở Giải hạng Nhất. Các đội bóng miền Tây khác vẫn chưa có được một sức bật cần thiết. Hiện tại, bóng đá miền Tây Nam Bộ chỉ có hai đội bóng tham dự V-League 2014 là ĐT.LA và HVAG, thế nhưng cũng khó mà đặt nhiều sự hy vọng vào hai đội bóng này ở V-League vì cả hội đội vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn!

Long An được biết đến là một trong những đội đi tiên phong trong việc xã hội hóa bóng đá, bằng chứng là bóng đá Long An đã giành được 2 chức vô địch quốc gia trong hai năm liên tiếp là 2005 và 2006. Tuy nhiên trong những năm gần đây, với sự lớn mạnh của Hà Nội T&T, Song Lam Nghệ An và Đà Nẵng… cũng như sự suy yếu nội tại của đội bóng, Long An đã dần mất đi hình ảnh và vị thế của mình ở V-League. Họ thường xuyên góp mặt trong cuộc đua trụ hạng nhiều hơn là xuất hiện ở những vị trí tốp đầu.

Đồng Tâm Long An (áo trắng) vẫn chưa nếm được mùi chiến thắng sau 3 vòng đấu. Ảnh: Internet

V-League 2014 đã khởi tranh được 3 vòng đấu, thế nhưng Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) vẫn chưa nếm được mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua). Các học trò của HLV Jose Luis vẫn còn quá nhiều cần phải làm để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. ĐT.LA sẽ có một trận đấu khó khăn khi làm khách Than Quảng Ninh ở vòng đấu đầu tiên của năm Giáp Ngọ. Một chiến thắng ngay trên sân khách sẽ giúp HLV Jose Luis giảm bớt những áp lực đang đè lên vai ông.

Trong khi cựu vương ĐT.LA thi đấu không quá khởi sắc thì tân binh Hùng Vương An Giang (HVAG) cũng không khá hơn cho mấy! Sau khi trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau 17 năm chờ đợi, các học trò Nhan Thiện Nhân vẫn chưa có chiến thắng nào hết (1 hòa, 1 thua).

Tân binh Hùng Vương An Giang (áo vàng) cũng đang chật vật ở V-League. Ảnh: Internet

Dù được tăng cường lực lượng với việc mua sắm khá sôi nổi trước mùa giải, thế nhưng kinh nghiệm thi đấu vẫn là một vấn đề lớn đối với HVAG. Một kết quả không tốt trong chuyến làm khách ở Hải Phòng trong vòng đấu đầu tiên chào mừng năm mới Giáp Ngọ, sẽ khiến đội bóng miền Tây này lún sâu hơn ở cuối bảng xếp hạng.

Có khá nhiều nét tương đồng của hai đội bóng miền Tây Nam Bộ là ĐT.LA và HVAG. Hai đội bóng chưa có được chiến thắng nào ở V-League mùa giải năm nay. ĐT.LA và HVAG đều phải có những trận làm khách khó khăn ở phía Bắc trong vòng đấu đầu tiên của năm Giáp Ngọ. Một thất bại trong năm mới sẽ khiến cả hai đội bóng miền Tây Nam Bộ khó khăn hơn rất nhiều trong cuộc đua trụ hạng.

Có thể nói bóng đá miền Tây Nam Bộ vẫn chưa có được một sức bật cần thiết. ĐT.LA và HVAG vẫn còn quá nhiều điều để lo lắng và cải thiện. Không biết ở năm mới Giáp Ngọ, hai đội bóng miền Tây Nam Bộ có thay đổi được gì không? Người hâm mộ bóng đá miền Tây vẫn đang dõi theo, cổ vũ hết mình và chờ đợi những chiến thắng của đội bóng thân yêu!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục