Góc nhìn: Van Persie trở về chứng tỏ Arsenal thiếu tham vọng

16:30 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Những lời đồn đại luôn phải dựa trên những căn cứ dù là nhỏ nhất. Những ngày qua, thông tin đồn thổi về việc Robin Van Persie trở lại Emirates vào cuối mùa đã gây xôn xao, nhưng chuyện trên có thành sự thực thì cũng chẳng vui vẻ gì với những fan hâm mộ sáng suốt.

Hãy thử nhìn xem, một cựu đội trưởng buồn chán vì CLB mới không thể liên tiếp gặt hái danh hiệu và vừa rơi vào khủng hoảng, giờ lại muốn về lại Arsenal, nơi chính Persie dứt áo ra đi cũng vì khủng hoảng danh hiệu. Nghe thật phi lí.

Nghĩ một cách thận trọng thì các fan Arsenal nên nói câu “Không đời nào!” về thương vụ hồi hương của “kẻ phản bội” người Hà Lan.

Rời khỏi CLB là một chuyện. Luôn có những đội bóng sẵn sàng cho các cầu thủ giỏi ra đi để đạt tầm cao mới với các CLB lớn hơn. Nhưng một khi đã là đội trưởng một đội bóng, trách nhiệm với cầu thủ đó luôn là cao nhất. Nó như kiểu một người thuyền trưởng không chịu rời con tàu khi bão biển đánh đắm vậy.

Van Persie đã "chối bỏ" Arsenal hết mình khi bước đến với Man United

Chuyện Arsenal mùa trước không bi đát đến mức Persie phải rời bỏ nhanh chóng và phát ngôn đau lòng bằng câu nói: “Trong thâm tâm một đứa trẻ như tôi vẫn luôn mong muốn được chơi cho Man United”.

Khi một người đội trưởng ra đi và nhấn mạnh rằng anh ta chỉ muốn được chơi cho kình địch thì… Phải nói mức độ phản bội đã lên một tầm cao mới.

Arsenal thì không thiếu những trường hợp các cựu cầu thủ ra đi rồi trở lại để giúp đỡ đội bóng. Điển hình như huyền thoại Thierry Henry từng trở về và mới nhất là trường hợp của Flamini sau khi bôn ba tại đất Ý với AC Milan.

Nhưng Persie thì khác, chính cầu thủ người Hà Lan đã đào chiếc hố ngăn cách quá sâu với đội bóng cũ. Dù cho Wenger có là người dang rộng vòng tay thì vết sẹo để lại trong lòng fan Pháo thủ là khó thể lành hết.

Hình ảnh đội trưởng Van Persie nên được chôn vào dĩ vãng

Đó là về mặt tình cảm, khi Persie khó có thể hằn gắn vết nứt đã tạo ra. Nhưng về mặt lí trí thì càng khó để cho Persie trở về. Chỉ có một Arsenal yếu đuối và thiếu tham vọng tột cùng mới quay trở lại chứa chấp một mớ rủi ro tuổi tác - chấn thương - mối quan hệ với đồng đội cũ và đội bóng của Robin Van Persie.

Arsenal đang có những tín hiệu sáng sủa ở mùa giải này, điều họ cần để làm tươi mới đội hình sẽ là những cầu thủ trẻ như Julian Draxler chứ không phải đi ôn lại kỉ niệm thời gian khó với một Persie thiếu niềm tin.

Câu chuyện trở về của ‘Người Hà Lan Bay’ vẫn là một lời đồn thổi. Và hãy cứ để nó là một lời gió bay tầm phào nhé Wenger!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục