Góc nhìn: Messi, Ronaldo đang dần mất… đất

08:36 Thứ tư 22/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc thư hùng mang tên El Classico từ lâu đã là một thứ đặc sản tuyệt vời mà giải vô địch quốc gia TBN La Liga mang đến cho NHM. Người ta không chỉ thấy được sự thù địch của Real và Barca trên sân cỏ, mà trên mọi lĩnh vực khác, nếu Barca đã có thì chắc chắn Real cũng sẽ có cho bằng được.

Cái điều mà Barca có ở đây đã đến vào ngày 3/6/2013 khi tiền đạo quốc tế người Brazil Neymar Junior chính thức ra mắt sân Camp Nou trong sự reo hò của hàng ngàn cule. Việc Barca sở hữu thần đồng bóng đá Brazil đã khiến cho đại kình địch của họ là Real Madrid nóng mắt và ngay lập tức đội bóng hoàng gia cố gắng đẩy thật nhanh tiến độ trong thương vụ Gareth Bale. Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến khi Real chính thức công bố bản hợp đồng kỉ lục TG dành cho cầu thủ xứ Wales. Song, câu hỏi được đặt ra là: liệu rằng Barca và Real chỉ mua cầu thủ vì ganh ghét nhau? Câu trả lời chắc chắn là không.

Bale và Neymar - những Ronaldo và Messi mới tại Liga. Ảnh: Internet

Mùa giải 2012-2013 kết thúc không thật sự suôn sẻ với hai đội bóng hàng đầu Liga. Barcelona, dù cho đã lấy lại chức vô địch quốc gia từ tay đối thủ đáng ghét nhưng lại chịu thất bại đáng xấu hổ ở đấu trường Champions League. Real Madrid cũng chẳng khá hơn và thậm chí đội bóng này còn trắng tay toàn tập trên mọi đấu trường. Có rất nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra nhưng điều mà NHM dễ nhận thấy nhất là sự phụ thuộc một cách thái quá vào hai siêu sao xuất sắc nhất hành tinh: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Như vậy, không khó để khẳng định một điều, hai thương vụ đình đám nói trên không chỉ mang tính chất thương mại mà thực chất nó được thực hiện nhằm giải quyết chính những vấn đề chuyên môn của hai đội bóng.

Cho đến lúc này, có thể khẳng định cả Neymar và Bale dù ít dù nhiều đều đã có được những thành công và đang hòa nhập “đúng tiến độ” với đội bóng mới. Nhưng với những ai yêu mến quả bóng vàng và bạc năm nay, có thể vẫn còn đó những nuối tiếc vì biết đâu, thần tượng của họ đã được tạo thêm cơ hội tỏa sáng.

Nhìn một cách đơn giản, bạn sẽ thấy cả Ronaldo và Messi đều đã mất đi những phần đất mà trước đây họ độc quyền chiếm giữ. Đơn cử như trong trận đấu với Betis hôm vừa rồi, Gareth Bale đã ghi bàn từ một cú đá phạt mà rất có thể ngôi sao BĐN sẽ là người thực hiện trước đây. Nhưng không chỉ là hi sinh những điều nhỏ như những tình huống đá phạt, hai ngôi sao này thậm chí sẽ phải “ẩn” trong một vài trận đấu theo yêu cầu chiến thuật nhất định. Minh chứng tiêu biểu nhất chính là cuộc thư hùng trên sân Camp Nou của hai đại kình địch này khi mà cả Messi lẫn Ronaldo đều đã “ẩn” mình cả trận dù theo những cách hoàn toàn khác nhau. Trong khi M10 nhường đất cho tân binh Neymar tỏa sáng như một phương án chiến thuật hiệu quả thì CR7 lại “ẩn” vì liên tục bị dẫm chân bởi Gareth Bale.

Nói như vậy không có nghĩa là Neymar và Bale chỉ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực mà trái lại hai ngôi sao này đang làm tốt theo chỉ đạo từ băng ghế huấn luyện, đó là giảm tải cho Messi và Ronaldo. Rõ ràng mà nói, các đội bóng khi phải đối đầu với Barca cũng như Real không thể chỉ chăm chăm kèm M10 và CR7 như trước, mà cùng với đó họ cũng phải chú ý đến sự có mặt của Neymar và Bale và như vậy, việc đánh bại được hai đội bóng này càng trở nên khó khăn hơn. Không chỉ có thế, sự góp mặt của hai cái tên mới cũng sẽ giảm bớt gánh nặng thi đấu cho Messi và Ronaldo trong những trận cầu không quá quan trọng, qua đó tránh được nguy cơ chấn thương do quá tải mà chính Messi đã gặp phải trong thời gian vừa rồi. Hài hước mà nói, mất chút đất mà vẫn được bóng vàng thì tội gì không chịu mất!

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục