Góc người hâm mộ: Không bất ngờ khi M.U tiếp tục thua ở Old Trafford

21:08 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận derby thành Manchester, M.U đã có 2 chiến thắng khá thuyết phục trước Olympiacos và West Ham, phong độ và lối chơi của M.U đã có đôi chút cải thiện. Thế nên, người hâm mộ hy vọng thầy trò David Moyes sẽ gây được khó dễ cho Man City, ít ra cũng là chiến đấu vì thể diện và danh dự của các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên M.U đã lại thua ở Old Trafford, người hâm mộ M.U buồn và ngán ngẫm lắm chứ, nhưng họ không quá bất ngờ cũng như không trách n

Trận thua trước Man City vừa qua gần như đã chính thức khép lại một chút hy vọng nhỏ nhoi của M.U về một vé tham dự cúp cúp châu Âu vào mùa sau. Với tình hình hiện tại, một vé dự Europa League cũng đã quá khó rồi. M.U hiện tại kém vị trí của Everton đến 6 điểm (thi đấu nhiều hơn Everton 1 trận), ngoài ra xếp ngay trên M.U còn là Tottenham (hơn M.U 5 điểm). Với tình hình và phong độ hiện tại của M.U thì rất có thể Quỷ đỏ thành Manchester sẽ “tạm yên” ở vị trí thứ 7 vào cuối mùa. Đấy là một thực tế rất đau lòng và dĩ nhiên người hâm mộ M.U sẽ rất buồn, thế nhưng sự thật vẫn là sự thật, tất cả hãy nên chấp nhận nó (dù không phải là dễ dàng).

M.U lại thua trước Man City. Ảnh: Internet

Old Trafford bây giờ không còn là một miền đất linh thiêng của Quỷ đỏ thành Manchester nữa rồi! Old Trafford bây giờ mong manh quá! Ở Premier League mùa này, số điểm mà M.U kiếm được ở sân khách còn nhiều hơn ở sân nhà Old Trafford. Cụ thể, M.U đã có được 30 điểm sau 16 trận thi đấu ở sân khách (9 thắng, 3 hòa và 4 thua). Trong khi 15 trận được thi đấu ở Old Trafford, M.U chỉ kiếm được 21 điểm (6 thắng, 3 hòa, 6 thua). Những con số biết nói lắm chứ, nó nói lên rằng Old Trafford hiện tại không còn là nơi “đi dễ khó về” đối với các đội bóng từ nhỏ đến lớn.

Premier League mùa này đã chứng kiến M.U thua đến 6 trận ở Old Trafford, một con số đáng buồn và thất vọng. Nó như những mũi tên bắn vào niềm kiêu hãnh, sự tự hào của Quỷ đỏ thành Manchester. Nên nhớ trong quá khứ, dù có lúc hùng mạnh hay suy yếu, Old Trafford vẫn là nơi gây khó khăn cho bất kỳ ai hành quân đến. Từ Ngoại hạng Anh đến Champions League, các CLB đều phải e dè khi đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”. Còn giờ đây, có cảm giác ai cũng có thể thắng M.U ở Old Trafford thì phải? Từ những thất bại trước những đội đánh giá thấp hơn như: West Brom, Newcastle, Everton, Tottenham đến những trận thất bại “tâm phục khẩu phục” trước Liverpool, Man City. M.U đã không còn dáng vấp của những nhà vô địch nữa rồi!

Đấy, những số liệu cho thấy việc M.U thua ở Old Trafford mùa này đã không còn là bất ngờ nữa rồi! Và cứ mỗi lần M.U thua thì người hâm mộ lại rất buồn, rất đau, rất chán nản và thất vọng. Premier League mùa này như kết thúc sớm với M.U rồi, gần 20 năm qua chưa bao giờ M.U lại thê thảm đến như thế này! Phía trước M.U chỉ còn là những hy vọng nhỏ nhoi ở Champions League, nhưng Bayern hiện tại quá mạnh, có lẽ chỉ có một điều thần kỳ mới giúp M.U có thể vượt qua được “Hùm xám” xứ Bavaria.

Old Trafford – “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn còn đó những tiếng hát, thế nhưng nó đã không còn là những tiếng hát đầy kiêu hãnh nữa rồi. Những tiếng hát của các cổ động viên giờ đây là tiếng hát của những con tim yêu M.U đến tha thiết. Dẫu M.U có chiến thắng hay thất bại thì tiếng hát ấy vẫn cứ vang lên, tình yêu của người hâm mộ vẫn mãi đong đầy dành cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Hãy bỏ lại những thất bại sau lưng và tiến về phía trước M.U ơi, Moyes ơi! M.U có thể thất bại nhưng không được thua chính bản thân mình. Hãy chiến đấu đến cùng, chiến đấu như những chiến binh, chiến đấu vì hình ảnh của Quỷ đỏ thành Manchester! Người hâm mộ sẽ mãi luôn bên cạnh và sẽ mãi yêu Quỷ đỏ vì đơn giản yêu là cùng sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn; những vinh quang và cả những thất bại! Tự tin mà bước tiếp đi Moyes, đi M.U!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục